Thứ Sáu, 27/09/2024 06:24 SA
Cử tri huyện Sông Hinh phản ánh lãi suất cho vay còn cao
Thứ Tư, 05/07/2023 16:30 CH

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh chiều 5/7 tại UBND huyện Sông Hinh. Ảnh: TRẦN QUỚI

Chiều 5/7, tại hội trường Huyện ủy Sông Hinh, các ĐBQH: Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Dương Bình Phú, Giám đốc Sở KH&CN có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam chủ trì hội nghị. Lãnh đạo huyện Sông Hinh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cử tri trên địa bàn huyện tham dự.

 

Tại hội nghị, đại biểu Đỗ Chí Nghĩa thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri về nội dung, kết quả kỳ họp. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 8 luật và 3 nghị quyết quy phạm pháp luật. Quốc hội đã dành 2,5 ngày chất vấn các thành viên Chính phủ.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã có nhiều đóng góp tích cực góp phần cùng Quốc hội hoàn thành tốt kỳ họp. Các vị ĐBQH tỉnh tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, góp ý các nội dung của kỳ họp, chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan trung ương. Các vị đại biểu cũng tham gia góp ý nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước…

 

Ngoài ra, bên lề Kỳ họp thứ 5, Đoàn ĐBQH tỉnh đã gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tổ chức các buổi làm việc với các bộ, ngành trung ương để báo cáo tình hình chung của tỉnh; kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc và có chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Yên.

 

Đại biểu Dương Bình Phú thông tin trả lời của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc lần trước.

 

Cử tri huyện Sông Hinh nêu các ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Cử tri huyện Sông Hinh bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 5; những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

 

Tại hội nghị, các cử tri huyện Sông Hinh phản ánh lãi suất cho vay ở các ngân hàng thương mại còn cao; việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế chưa đảm bảo bởi thiếu thuốc, vật tư y tế…

 

Cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến các chính sách đền ơn đáp nghĩa với người có công với cách mạng, sớm triển khai tuyến đường qua xã Đức Bình Tây, hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số...

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Dương Bình Phú ghi nhận, tổng hợp các ý kiến góp ý, đề xuất kiến nghị của cử tri huyện Sông Hinh để phản ánh đến Quốc hội, kiến nghị các cơ quan có trách nhiệm xem xét. Đối với các ý kiến, kiến nghị liên quan đến địa phương, đại biểu đề nghị lãnh đạo huyện, xã tiếp thu giải quyết thỏa đáng.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek