Thứ Ba, 08/10/2024 13:47 CH
Bản lĩnh và cái tâm của một chủ nhiệm ủy ban kiểm tra
Thứ Ba, 14/10/2008 07:30 SA

Những vết chân chim do thời gian vẫn không làm mất đi vẻ hoạt bát trên khuôn mặt cương nghị của người phụ nữ tuổi ngoại ngũ tuần. Tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề, điều mà bà luôn nhắc tới là “sự thật” và “cái tâm”. Công tác kiểm tra Đảng đòi hỏi người cán bộ đầu tàu phải bản lĩnh, có “trái tim nóng” và “cái đầu lạnh” trước những quyết định, mà không phải lúc nào cũng được lòng tất cả mọi người. Bà là Nguyễn Thị Mỹ Dung, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Sông Cầu.

 

dung1-081014.jpg

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Sông Cầu Nguyễn Thị Mỹ Dung   - Ảnh: THANH HIỀN

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, khi còn là cô bé học trò, bà Dung đã tham gia rải truyền đơn, làm liên lạc. Sau khi cha và anh trai hy sinh, bà thoát ly theo các chú các anh lên núi. Đau thương đã nung nấu ý chí, giúp Nguyễn Thị Mỹ Dung tôi luyện bản lĩnh của người chiến sĩ cách mạng. Năm 19 tuổi, bà được kết nạp Đảng. Quãng thời gian tham gia, đóng góp cho kháng chiến của bà được Nhà nước ghi nhận bằng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng ba và nhiều huân, huy chương khác.

 

Làm công tác tuyên giáo cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, sau đó bà trở thành cán bộ ngành Văn hóa thông tin, văn phòng, rồi cán bộ tổ chức. Từ năm 1989 đến nay, bà đã trải qua tất cả công việc của một cán bộ kiểm tra, từ chuyên viên cho tới lãnh đạo ở một cơ quan kiểm tra Đảng cấp huyện.

 

Gần 30 năm trong ngành Kiểm tra Đảng, “bà chủ nhiệm” Nguyễn Thị Mỹ Dung đã trải qua nhiều thử thách. Không ít người, cơ quan đơn vị không hoan nghênh sự xuất hiện của những người làm công tác kiểm tra. Gần đây, huyện Sông Cầu xôn xao về hai vụ việc vi phạm của một số cán bộ nhà nước. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã làm việc và đưa ra ánh sáng loạt sai phạm như giả bằng cấp, tham ô, rút ruột công trình… của một số cán bộ có vai vế. Đáng nói là cả hai vụ việc này đều liên quan đến những người đứng đầu hai cơ quan bảo vệ pháp luật là Thanh tra Nhà nước và Tòa án nhân dân huyện.

 

Bà Dung tâm sự: “Nhiệm vụ của cán bộ kiểm tra là kịp thời phát hiện những trì trệ, sai phạm để uốn nắn, đảm bảo bộ máy, cán bộ của Đảng, chính quyền hoạt động tốt. Ngoài áp lực về số lượng đầu việc phải giải quyết hàng ngày, có một áp lực lớn hơn cho người làm công tác này trước khi đưa ra quyết định, kết luận về những vi phạm của đơn vị, cán bộ và mức độ xử lý kỷ luật, nhất là khi các cán bộ đó có vai vế, có sự “hậu thuẫn” nào đấy. Thế nhưng, chính những lúc ấy mới cần bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm và cái tâm của người cán bộ kiểm tra. Sai thì không thể nói đúng, đen thì không thể nói trắng. Lý và tình phải song hành trong giải quyết công việc nhưng quyết không xuê xoa, cả nể, vị tình riêng được”.

 

Với tận tụy với công việc, có tinh thần trách nhiệm cao, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Người dân đồng tình ủng hộ, cấp trên và đồng chí tin tưởng. Nhiều năm liền, bà được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh; được các ngành Tòa án, Kiểm tra, Tuyên giáo tặng kỷ niệm chương…

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek