Thứ Ba, 08/10/2024 13:37 CH
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:
Đảng, Nhà nước luôn tích cực xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân
Thứ Hai, 13/10/2008 07:49 SA

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Chính phủ luôn đồng hành với doanh nghiệp

 

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), tối 11/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2008. 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2008 đồng thời được nhận cúp Thánh Gióng - biểu tượng cho tinh thần, sức mạnh của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và trao giải cho các doanh nhân tiêu biểu. 

 

doanhnhan-081013.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Cúp Thánh Gióng cho một doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008 - Ảnh: TTXVN

  

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những đóng góp, thành tích của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vào quá trình phát triển kinh tế đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương tích cực xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có sức cạnh tranh cao. Hưởng ứng chủ trương này, các doanh nghiệp Việt Nam đã phát huy tiềm năng trong phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng và giữ gìn thương hiệu hàng hóa Việt Nam. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã có bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, cơ cấu, quy mô và lĩnh vực hoạt động phù hợp với chuyển biến cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ. Hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có đóng góp quan trọng duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế, góp phần tích cực vào việc giải quyết công ăn việc làm, tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách xã hội khác. Chủ tịch nước cũng tin tưởng, với vai trò là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam sẽ vững vàng, đủ sức vượt qua mọi khó khăn trở ngại, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

 

doanhnhan1-081013.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại lễ tôn vinh 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008 - Ảnh: DĐDN

 

* Cũng trong ngày 11/10, đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị doanh nhân tiêu biểu toàn quốc năm 2008 do VCCI tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ tạo môi trường thuận lợi và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp trong tiến trình phát triển của đất nước, nhất là trong 9 tháng qua trước bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp, doanh nhân đã tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và xuất khẩu, góp phần quan trọng cùng cả nước đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực.

 

Thủ tướng mong muốn mỗi năm có thêm nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước. Trên tinh thần này, Thủ tướng gợi ý các doanh nghiệp cần tính toán lại phương án sản xuất kinh doanh như tiết kiệm nguyên liệu, lao động, chi phí... mở rộng thị trường và đẩy mạnh sản xuất. Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh.  

 

Theo TTXVN

              

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek