Thứ Ba, 08/10/2024 18:39 CH
Đại hội Đại biểu những người Công giáo tỉnh Phú Yên xây dựng và bảo vệ tổ quốc lần thứ III:
Kính chúa, yêu nước, phụng sự tổ quốc
Thứ Sáu, 10/10/2008 10:31 SA

Hôm qua (9/10) tại TP Tuy Hòa đã diễn ra Đại hội đại biểu những người Công giáo tỉnh Phú Yên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2008 – 2013, với sự tham dự của 134 đại biểu chính thức.

 

cong-giao-2-081010.jpg

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phú Yên Bá Thanh Kia tặng hoa cho Đại hội - Ảnh: M.KÝ

 

Các đồng chí Trần Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bá Thanh Kia Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo UBMTTQVN các huyện và TP Tuy Hòa đã đến dự. Về dự  Đại hội có linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa và đại diện các tôn giáo trong tỉnh.

 

Báo cáo tại Đại hội cho biết: Trong nhiệm kỳ 2002 – 2007, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo Phú Yên đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP ở địa phương. Những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, trong đó, có đồng bào Công giáo. Nhờ vậy, đã động viên, kích thích giáo dân đầu tư vốn, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi sản xuất, mạnh dạn đổi mới cơ cấu cây trồng vật nuôi nên số hộ đói nghèo giảm đáng kể, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng cao. Trong hoạt động xã hội, giới Công giáo đã làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, cứu trợ, nhân đạo từ thiện.

 

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đến nay, 70% khu dân cư có đồng bào Công giáo sinh sống được công nhận  là khu dân cư văn hóa với 91% gia đình giáo dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Hàng năm, các giáo xứ, họ đạo có thanh niên trong tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự đều hăng hái tham gia khám tuyển và sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con giáo dân được các cấp chính quyền quan tâm giải quyết. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Phú Yên đã làm tốt nhiệm vụ cầu nối giữa đồng bào Công giáo trong tỉnh với chính quyền và cơ quan chức năng các cấp, kịp thời góp phần tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sinh hoạt đạo – đời, giúp bà con yên tâm sống tốt đời đẹp đạo, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp CNH – HĐH quê hương, đất nước.

 

Trong thời gian tới, với 10 nhiệm vụ trọng tâm được xác định, Ủy ban Đoàn kết Công giáo và đồng bào Công giáo Phú Yên tiếp tục gắn bó với khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, kiên trì đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương tiến lên phồn vinh, hạnh phúc vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Hà đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Công giáo vào sự nghiệp phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP của tỉnh thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các vị tu sĩ, các vị chức sắc, chức việc của họ đạo cùng toàn thể giáo dân toàn tỉnh hãy phát huy mạnh mẽ tinh thần “Kính Chúa, yêu nước, phụng sự Tổ quốc”, sống tốt đời, đẹp đạo, chấp hành tốt luật pháp và chính sách của Nhà nước và hương ước khu dân cư. Đồng thời, đề cao cảnh giác, đấu tranh chống lại các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch hòng gây mất đoàn kết giữa các tu sĩ, giáo dân với các cấp chính quyền, giữa đồng bào có đạo và không có đạo để giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, xây dựng cuộc sống luôn bình an, ấm no, hạnh phúc. Đồng chí Trần Thị Hà khẳng định: Với chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ pháp luật để Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh thực hiện tốt vai trò đối với Giáo hội và đồng bào Công giáo.

 

Đại hội  đã bầu Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2008 – 2013 gồm 47 thành viên, linh mục Nguyễn Cấp tái đắc cử chức Chủ tịch. Đồng thời, bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội lần thứ V những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào tháng 11 sắp tới.

 

HOÀNG CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek