Thứ Bảy, 28/09/2024 06:19 SA
Nhiều ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động được tiếp thu, trả lời thỏa đáng
Chủ Nhật, 07/05/2023 09:56 SA

ĐBQH Lê Quang Đạo (thứ 12 từ trái qua) cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HÀ ANH

Ngày 6/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, các ĐBQH: Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; PGS.TS Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc cử tri là công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh. Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa ĐBQH với CNLĐ trước Kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XV, do Đoàn ĐBQH tỉnh và LĐLĐ tỉnh tổ chức.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý khu kinh tế Phú Yên, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng hơn 200 CNLĐ tham dự. Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Các ĐBQH Lê Văn Thìn, Đỗ Chí Nghĩa thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến CNLĐ về thời gian chương trình Kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XV và công tác tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh trước kỳ họp này.

 

Đại diện công đoàn, CNLĐ các địa phương, ngành và một số công ty, đơn vị đã nêu lên 11 ý kiến liên quan đến những bức thiết trong hoạt động công đoàn, quyền, lợi ích của đoàn viên và một số vấn đề xã hội ảnh hưởng đến đời sống của CNLĐ, như: tiền lương, nhà ở xã hội, nhà trẻ cho con CNLĐ, hỗ trợ học phí, an toàn vệ sinh lao động; tín dụng đen diễn biến phức tạp và đề nghị cơ quan chức năng cần triển khai các gói tín dụng để hỗ trợ cho công nhân, người lao động có nhu cầu vay vốn; tình trạng người lao động mất việc làm do doanh nghiệp phá sản, thiếu đơn hàng, nguyên liệu sản xuất không đảm bảo chất lượng; gia tăng số người lao động rút bảo hiểm xã hội để hưởng chế độ một lần; giải pháp miễn giảm tiền thuê đất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh…

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo trả lời các ý kiến của CNLĐ. Ảnh: HÀ ANH

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của CNLĐ, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo thay mặt UBND tỉnh đã trả lời và giải đáp. Về vấn đề công nhân, người lao động bị ảnh hưởng việc làm do doanh nghiệp gặp khó khăn, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành liên quan làm việc với doanh nghiệp để nắm bắt tình hình, qua đó đã giải quyết trong thẩm quyền của tỉnh và kiến nghị lên cấp trên để tháo gỡ khó khăn.

 

Đối với nguồn vốn vay hỗ trợ việc làm từ ngân hàng Chính sách xã hội, địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất cho CNLĐ tiếp cận để vay phát triển sản xuất, đồng thời kiến nghị Trung ương tăng nguồn vốn ưu đãi này.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo cũng cho biết, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn; thực hiện đảm bảo các quy định về việc không tăng học phí trong giai đoạn hiện nay; triển khai các biện pháp đẩy lùi tín dụng đen; tháo gỡ vướng mắc để triển khai xây dựng hoàn thiện thiết chế công đoàn; xây dựng một số chính sách về giảm tiền thuê đất, thủ tục xây dựng để trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của CNLĐ, đại biểu Lê Quang Đạo cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan để trả lời những ý kiến, kiến nghị của CNLĐ bằng văn bản. Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng sẽ có thông báo, hướng dẫn cho người lao động trên địa bàn Phú Yên nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chính sách của địa phương đối với CNLĐ cũng như các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh…

 

 Nhân dịp này, các ĐBQH trao 100 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek