Thứ Sáu, 13/09/2024 13:52 CH
Lực lượng vũ trang Phú Yên:
Gắn an toàn giao thông với thực hiện nhiệm vụ
Thứ Sáu, 19/09/2008 07:29 SA

Thời gian qua, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Phú Yên luôn gắn công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Nhờ thế, tình hình vi phạm trật tự ATGT của cán bộ, chiến sĩ giảm đáng kể. Trao đổi về vấn đề này, đại tá Nguyễn Chí Bình, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, cho biết:

 

 

- Ngay từ khi có Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ và các văn bản liên quan của cấp trên về một số giải pháp cấp bách nhằm hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, đơn vị đã kịp thời tổ chức lễ ra quân thực hiện Nghị quyết 32. Lãnh đạo chỉ huy các cấp đã quán triệt các chỉ thị, nghị quyết đến tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị để mọi quân nhân hiểu và thực hiện một cách nghiêm túc. Có thể nói kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATGT của đơn vị xuất phát từ ý thức tự giác của từng cán bộ, chiến sĩ. Chúng tôi gắn công tác đảm bảo ATGT với nhiệm vụ của từng đơn vị và đưa vào nội quy quân đội. Ngoài ra, chúng tôi còn dùng nhiều biện pháp mạnh để xử lý các trường hợp vi phạm ATGT. Bộ CHQS tỉnh bắt buộc quân nhân đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy tham gia giao thông trên tất cả các tuyến từ rất sớm, trước ngày 15/12/2007. Đơn vị đã mua và trang bị mũ bảo hiểm cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng; đồng thời quy định mọi quân nhân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông nếu không đội mũ bảo hiểm sẽ không được ra, vào cơ quan, đơn vị. Hơn một năm qua, Bộ CHQS tỉnh chưa có trường hợp nào vi phạm Luật Giao thông đường bộ do chủ quan gây ra.

 

mubaohiem-080919.jpg

Cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh luôn chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông – Ảnh: T.HUYỀN

 

 

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên kiểm tra giấy tờ, kiểm định kỹ thuật theo quy định đối với ô tô và mô tô, những xe đảm bảo an toàn mới cho tham gia giao thông. Những trường hợp thiếu giấy đăng ký xe, thiếu bằng lái xe... khi tham gia giao thông sẽ được Tổ kiểm tra ghi chép lại, làm căn cứ khi bình xét thi đua, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của cá nhân và tập thể đó.

 

* Thưa đại tá, các cấp ủy đảng có vai trò như thế nào trong lãnh đạo đảm bảo ATGT?

 

- Cấp ủy và tổ chức đảng các cấp trong toàn lực lượng vũ  trang tỉnh đã có sự lãnh đạo kịp thời về công tác bảo đảm trật tự ATGT. 100% các tổ chức đảng đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Bên cạnh việc giáo dục thường xuyên theo kế hoạch huấn luyện hàng năm, các đơn vị đều tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền qua hệ thống thông tin truyền thanh nội bộ; tổ chức diễn đàn, tọa đàm về ATGT; giao lưu văn hóa văn nghệ với đơn vị địa phương kết nghĩa, chủ đề ATGT...

 

Với khẩu hiệu hành động “ba không - ba có” (không thuê mượn xe máy, không chạy nhanh vượt ẩu, không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện; có bằng lái xe, có đội mũ bảo hiểm, có học Luật Giao thông đường bộ), tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều ký cam kết thực hiện tốt ATGT.

 

* Lực lượng vũ trang tỉnh hưởng ứng Tháng ATGT năm nay như thế nào?

 

- Hưởng ứng Tháng ATGT năm nay, từng cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện, trong đó chú trọng phát huy tính gương mẫu chấp hành các quy định về ATGT của đội ngũ cán bộ, đảng viên để làm gương cho các đối tượng khác. Cấp ủy các cấp đã có nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện Tháng ATGT và được quán triệt đến mọi cán bộ, chiến sĩ, xem đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm.

 

* Xin cảm ơn đại tá!

TRINH TRANG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek