Thứ Sáu, 20/09/2024 08:35 SA
Giao quân đợt 2/2008:
700 thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ
Thứ Tư, 10/09/2008 07:31 SA

Sáng qua (9/9), các huyện Đông Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Phú Hòa, Sông Cầu đã long trọng tổ chức lễ giao quân đợt 2/2008. 700 thanh niên trúng tuyển đợt này đã có mặt đầy đủ và phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến động viên thanh niên hai huyện Đông Hòa, Đồng Xuân.

 

dtl-080910.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc tặng hoa cho các tân binh ở huyện Đông Hòa - Ảnh: VĂN TÀI

 

Tại huyện Đông Hòa, dù mưa khá nặng hạt, nhưng mới tờ mờ sáng, đông đảo người dân, đoàn viên thanh niên đã có mặt tại hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện để tiễn đưa 200 thanh niên địa phương lên đường nhập ngũ đợt này. Đến dặn dò và tiễn đưa thanh niên, có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện.

 

Là một trong 21 thanh niên trúng tuyển ở xã Hòa Xuân Đông, tân binh Nguyễn Thanh Tùng rất vinh dự, tự hào khi được khoác lên người bộ quân phục người lính Cụ Hồ. Tùng cho biết: Em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và muốn được phục vụ  lâu dài trong quân đội.

 

Đợt này, chỉ tiêu giao quân của huyện Đông Hòa là 200 thanh niên. Các đơn vị nhận quân là Sư đoàn Phòng không 377, Sư đoàn Bộ binh 315, Lữ đoàn Pháo binh 572, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Biên phòng Phú Yên. Tỉ lệ thanh niên trình độ văn hóa cấp III cũng chiếm khá cao và có đến  93% thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Đúng 8 giờ, công tác giao nhận quân ở huyện Đông Hòa đã kết thúc trong không khí trang nghiêm, an toàn.

 

giao-quan-3-080910.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi chúc các tân binh ở Đồng Xuân hoàn thành tốt nhiệm vụ  - Ảnh: MINH KÝ

 

Tại huyện miền núi Đồng Xuân, lễ giao quân diễn ra trong không khí tưng bừng, khởi đầu bằng những tiết mục văn nghệ chào mừng của học sinh Trường THPT Lê Lợi. Đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Phú Yên đã đến động viên tân binh. Thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Nguyễn Hoàng Sinh chúc các thanh niên nhập ngũ đợt này phấn đấu rèn luyện tốt trong thời gian tại ngũ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện. Thanh niên Lê Văn Nhàn (thị trấn La Hai) thay mặt 100 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ người lính.

 

huyện Sông Hinh, đêå giao quân đúng thời gian quy định, số thanh niên trúng tuyển thuộc các xã xa như Sông Hinh, Ea Lâm đã có mặt tại Cơ quan Quân sự huyện từ chiều 8/9. Nhờ vậy, sáng 9/9,  mặc dù trời mưa rất to và điện cúp, nhưng ngay từ 6g30 phút, các thanh niên trúng tuyển đều tập trung đầy đủ trong  trang phục chỉnh tề. Trong số 66 thanh niên được phát lệnh gọi nhập ngũ của huyện năm nay, có 22 thanh niên người dân tộc thiểu số và 6 thanh niên dự phòng. Đặc biệt, 100% thanh niên nhập ngũ năm nay của Sông Hinh đều là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trên 50% có trình độ văn hóa THPT. Lúc 7g30 phút cùng ngày, Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Sông Hinh đã hoàn tất việc giao 60 thanh niên trúng tuyển về các đơn vị, trong đó có 30 thanh niên cho Quân đoàn 3; 20 thanh niên cho Sư đoàn 315 (Quân khu 5) và 10 thanh niên cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

tanbinh-080910.jpg

Các chiến sĩ mới ở huyện Đông Hòa bày tỏ quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc - Ảnh: VĂN TÀI

 

Lễ giao quân đợt 2 ở huyện Phú Hòa diễn ra nhanh gọn và kết thúc vào lúc 7g30 sáng qua. Phát huy truyền thống cao đẹp của quê hương, 200 thanh niên của Phú Hòa lên đường đợt này đã bày tỏ niềm phấn khởi khi trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, được phục vụ tại Sư đoàn 315, Sư đoàn Phòng không 377 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

huyện Sông Cầu, do Cơ quan Quân sự và các ban, ngành, đoàn thể huyện,  các xã, thị trấn phối hợp đồng bộ nên lễ giao quân kết thúc tốt đẹp vào lúc 7g45 ngày 9/9, đạt 100% chỉ tiêu của tỉnh  giao. Trong 153 thanh niên lên sân theo lệnh gọi, 140 thanh niên chính thức nhập ngũ đợt này đã được giao cho 3 đơn vị là Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 

VĂN TÀI – MINH KÝ – NGỌC CƯỜNG – TUẤN LÊ – HUYỀN TRANG   

 

ĐẠI TÁ NGUYỄN NHƯ TRÍ, CHỈ HUY TRƯỞNG BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH: Giao quân đợt 2 có chất lượng nhất

 

Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã chủ động bố trí nơi giao nhận quân bảo đảm an toàn, trật tự và theo đúng quy định. Khác với mọi năm, giao quân đợt 2/2008 là đợt giao quân có chất lượng nhất. Ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn cần thiết khác, 60% thanh niên nhập ngũ đợt này có trình độ văn hóa THPT, còn lại là trình độ văn hóa lớp 8 và lớp 9.              

 

LỆ VĂN (ghi) 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek