Thứ Sáu, 20/09/2024 10:59 SA
Việt Nam ủng hộ giải quyết hòa bình các xung đột
Chủ Nhật, 07/09/2008 10:00 SA

Đại sứ Lê Lương Minh, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, khẳng định chính sách của Việt Nam theo đuổi đường lối đối ngoại vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển và ủng hộ nỗ lực nhằm giải quyết hòa bình các cuộc xung đột.

 

Phát biểu tại phiên họp toàn thể Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc bàn về chiến lược toàn cầu chống khủng bố, ngày 5/9 tại New York (Mỹ), Đại sứ Lê Lương Minh hoan nghênh nội dung báo cáo của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon về hoạt động của hệ thống LHQ nhằm thực thi chiến lược toàn cầu chống khủng bố.

 

Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam luôn cho rằng các biện pháp chống khủng bố cần phải bảo đảm tính toàn diện, cân bằng, phù hợp với luật quốc tế, đặc biệt là những nguyên tắc về chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước.

 

Đại diện Việt Nam cũng nhấn mạnh nhu cầu bức thiết giải quyết tận gốc những nguyên nhân gây ra chủ nghĩa khủng bố và cho rằng không thể và không được gắn chủ nghĩa khủng bố với bất cứ tôn giáo, dân tộc, nền văn minh hay nhóm sắc tộc nào.

 

Nêu bật tầm quan trọng hàng đầu của hoạt động hợp tác quốc tế, khu vực và tiểu khu vực, sự phối hợp cũng như vai trò hàng đầu của LHQ trong việc thực thi chiến lược toàn cầu chống khủng bố, Đại sứ Lê Lương Minh khẳng định Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ và đóng góp tích cực vào hoạt động của các cơ quan trực thuộc Hội đồng Bảo an chịu trách nhiệm trong lĩnh vực chống khủng bố.

 

Nỗ lực của Việt Nam nhằm thực hiện trước thời hạn các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, đặc biệt là mục tiêu về giảm nghèo, chính là sự đóng góp tích cực vào việc duy trì ổn định chính trị, bảo đảm công bằng về xã hội-kinh tế và kỷ cương luật pháp ở Việt Nam.

 

Theo đại sứ, đây chính là những yếu tố quan trọng trong chiến lược phòng ngừa chống khủng bố và Việt Nam kiên quyết tăng cường khả năng của đất nước và phát triển quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới trong nỗ lực chống khủng bố.

 

Theo TTXVN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek