Thứ Sáu, 20/09/2024 22:45 CH
Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như thế nào để đạt hiệu quả tốt hơn?
Thứ Tư, 27/08/2008 10:35 SA

Toàn tỉnh Phú Yên đang sôi nổi triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hướng “làm theo” là chính. Làm thế nào để khâu “làm theo” này đạt hiệu quả ngày càng tốt hơn?

 

thi-HCM-080827.jpg

Đảng Bộ Quân sự tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thi tìm hiểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

* Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên Nguyễn Xuân Chiến: NÊU CAO VAI TRÒ TIỀN PHONG, GƯƠNG MẪU CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

 

Trong học tập, nhất là làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh, vai trò, tính chuẩn mực, tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở rất quan trọng. Bởi vì, cán bộ, đảng viên, công chức… thường nhìn vào cách hành xử thường ngày của các đồng chí lãnh đạo  để soi rọi bản thân mà phấn đấu công tác, học tập ngày một tốt hơn. Chính phủ đã ban hành các quy định rõ ràng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, về sử dụng công sản theo chức vụ, trách nhiệm được giao. Tuy vậy, trong thực tế, vẫn còn có cán bộ sử dụng xe công không đúng quy định công tác. Vì vậy, cần phải nhanh chóng khắc phục tình trạng này để làm gương cho cấp dưới và đây cũng là một hành động thiết thực làm theo tấm gương đạo đức trong sáng của Bác Hồ.

 

* Bí thư Huyện ủy Đông Hòa Lê Hùng Tấn: PHẢI NGHIÊM KHẮC VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP CHƯA HAY, CHƯA TỐT

 

Cũng như các địa phương khác, huyện Đông Hòa chúng tôi đang gắn thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các nội dung thực tế; chẳng hạn đảm bảo an toàn giao thông đối với cán bộ, công chức, đảng viên là một khía cạnh. Vừa rồi, một công chức ở Đông Hòa do quá chén  nên gây mất an toàn  giao thông. Sau khi kiểm điểm xử lý trách nhiệm, đồng chí có vi phạm này đã không được đề bạt lên chức vụ mới  mà trước đó đã được đồng thuận. Biểu dương, cổ vũ những tập thể, cá nhân  làm theo nghiêm túc và hiệu quả  tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong cuộc sống hàng ngày là rất cần thiết. Tuy nhiên bên cạnh đó, phải xử lý nghiêm khắc các trường hợp chưa hay, chưa tốt để nâng cao tính giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tỉnh cần sơ kết, rút kinh nghiệm các mô hình tốt ở các địa phương, đơn vị để chỉ đao và nhân rộng cho các nơi học tập, làm theo.

 

* Đại tá, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên Nguyễn Văn Thiện: LÀM THEO BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG VIỆC NHỎ

 

Trong việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác Hồ, Đảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng ngay từ những việc nhỏ nhất. Chẳng hạn, để sửa đổi lối làm việc, chúng tôi đã thực hiện đổi mới công tác giao ban hàng tuần, hàng tháng của Bộ Chỉ huy và các đơn vị trực thuộc, làm sao để các buổi giao ban diễn ra không quá 9 giờ sáng. Thời gian còn lại dành cho triển khai công việc và đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế. Chấp hành Chỉ thị của Bộ Quốc phòng và của Quân khu 5, cách đây ba năm, các đơn vị trong lực lượng vũ trang  tỉnh đã triển khai thực hiện quy định “Không uống rượu, bia vào buổi trưa, trong giờ hành chính và  không uống rượu, bia say”, bước đầu đã đạt kết quả đáng khích lệ. Từ khi triển khai cuộc vận động, nội dung này tiếp tục được đẩy mạnh và tiếp tục  tạo ra chuyển biến  mạnh mẽ từ cơ quan Bộ Chỉ huy cho đến các đơn vị trực thuộc.

 

* Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc: XÂY DỰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SÁT HỢP

 

Sau hơn một năm triển khai thực hiện, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn Sông Hinh đã phát huy nhiều tác dụng tích cực. Chẳng hạn, đội ngũ cán bộ từ huyện đến các xã, thị trấn đã thực hiện khá tốt phong cách làm việc  “không đi trễ, về sớm”, sát dân, gần dân hơn, hiệu quả công tác được nâng cao. Đối thoại giữa cán bộ với dân ngày càng được tổ chức nhiều hơn theo tinh thần công khai, dân chủ để cùng tìm biện pháp tháo gỡ, giải quyết  những vấn đề thiết thân, bức xúc trong cuộc sống ở cơ sở. Trong thời gian tới, để cuộc vận động đạt yêu cầu đề ra, bên cạnh nỗ lực thực hiện cho tốt khâu “làm theo”, cần xây dựng các chương trình hành động của từng tập thể, cá nhân sao cho thật sát hợp, cụ thể, tránh chung chung. Đồng thời, chú ý hơn đến khâu tuyên truyền trực quan. Cần khắc phục hiện tượng các cá nhân viết  bản thu hoạch, kế hoạch rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh có nội dung giống nhau, chỉ khác có họ tên và chữ ký!

 

THẠCH BI SƠN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek