Thứ Sáu, 20/09/2024 20:17 CH
Về nguồn thăm di tích An ninh khu V
Thứ Tư, 27/08/2008 14:35 CH

Cùng với một số tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên, mới đây, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức chuyến hành quân về Khu di tích An ninh Khu V tại huyện miền núi Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

 

VE-NGUON--080827.jpg

Các thế hệ công an Phú Yên bên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích An ninh khu V - Ảnh: ĐẶNG VINH

 

Liên khu V trong thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh, quân sự. Đây là điểm quyết chiến chiến lược, là nơi đấu trí, đấu lực giữa ta và địch. Thực hiện chủ trương của Đảng và Chỉ thị của Thường vụ Khu ủy Khu V, đầu năm 1962, Ban An ninh các cấp ở Khu V được thành lập. Từ đó, lực lượng An ninh các địa phương luôn nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo An ninh khu V, sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân và đã không ngừng trưởng thành, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần làm nên chiến thắng Trà Bồng, Ba Gia, Núi Thành, Vạn Tường và cuộc nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, tiếp đến là cuộc tiến công chiến lược năm 1972 và đặc biệt là cuộc tổng tiến công và Đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Để tri ân và tôn vinh những hy sinh, cống hiến lớn lao của các thế hệ cán bộ chiến sĩ An ninh Khu V cũng như hàng ngàn đồng bào, đồng chí đã chiến đấu, hy sinh trên địa bàn Khu V, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định lấy địa điểm đóng quân của Tiểu đoàn 10 An ninh vũ trang bảo vệ Khu ủy Khu V trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tại thôn 6, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam để xây dựng Khu di tích An ninh Khu V. Đây là một công trình lịch sử truyền thống của lực lượng Công an nhân dân ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Có thể nói, cuộc hành quân về với di tích An ninh Khu V lần này là một cuộc hội ngộ đầy xúc động. Những cán bộ chiến sĩ an ninh khu V cùng chung chiến hào đánh Mỹ năm xưa giờ mới được gặp lại nhau. Vui mừng, sung sướng pha lẫn xúc động, nghẹn ngào. Những chiến sĩ an ninh khu V năm xưa sống lại với quá khứ hào hùng của một thời kỳ oanh liệt.

 

Tham gia đợt hành quân về Khu di tích An ninh Khu V lần này, lực lượng trẻ của Công an Phú Yên đã tham dự hội trại “Tuổi trẻ Công an nhân dân tiếp bước cha anh”, tham gia các hoạt động xã hội tình nghĩa do Ban Thanh niên Bộ Công an tổ chức. Một điểm nhấn để lại dấu ấn sâu đậm cho tuổi trẻ Công an các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên là đêm sinh hoạt chính trị truyền thống với chủ đề “Tuổi trẻ Công an nhân dân với An ninh Khu V”. Trong đó, cuộc giao lưu với các nhân chứng lịch sử, những người trực tiếp gắn bó với An ninh Khu V đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo đoàn viên thanh niên. Một lần nữa, truyền thống hào hùng của An ninh Khu V năm xưa đã được ôn lại qua những câu chuyện kể của các nhân chứng lịch sử. Điều này có ý nghĩa hết sức sâu sắc, hun đúc thêm khí thế quyết tâm của tuổi trẻ Công an nhân dân hôm nay, ra sức thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek