Thứ Ba, 21/05/2024 07:44 SA
Long trọng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Chủ Nhật, 24/07/2022 20:40 CH

Tối 24/7, trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở LĐ-TB-XH tỉnh và Sở GD-ĐT tỉnh long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu và đoàn viên thanh niên dâng hoa, hương lên Đài tưởng niệm trung tâm. Ảnh: HÀ MY

 

Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, MTTQ, các hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, bà con Nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ tham dự.

 

Các đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang dâng hương và thắp nến lên từng phần mộ liệt sĩ. Ảnh: HÀ MY

 

Mở đầu lễ thắp nến tri ân, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đoàn viên, thanh niên, hội viên và bà con Nhân dân đã dâng hoa, hương lên Đài tưởng niệm trung tâm; đồng thời, thắp sáng nến, hương và đặt hoa tươi trên hơn 6.200 phần mộ, nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

 

Tiếp theo đó, các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã mang đến một không khí hào hùng nhưng cũng đầy xúc động với Chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Đồng đội ơi”.

 

Chương trình văn nghệ “Đồng đội ơi” đầy xúc động của Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển. Ảnh: HÀ MY
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy xúc động khi xem chương trình văn nghệ. Ảnh: HÀ MY

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh và người có công cách mạng đã chiến đấu hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc của Nhân dân. Điểm qua những hoạt động Đền ơn đáp nghĩa mà Đảng, chính quyền các cấp và Nhân dân đã làm trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp và các đoàn thể, Nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng tình cảm, trách nhiệm với những việc làm thiết thực.

 

Các cấp bộ Đoàn cần chủ động phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ; chú trọng hơn nữa việc tổ chức các hoạt động về nguồn, nhận chăm sóc các gia đình chính sách. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đề nghị đoàn viên, thanh niên, bằng trí tuệ, tình yêu với Tổ quốc, trên các mặt trận, các phương diện học tập, lao động, công tác, hãy thể hiện tinh thần yêu nước một cách sáng suốt.

 

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên quyết tâm rèn luyện, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn để đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển, sẵn sàng xung kích, tình nguyện, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong bất kì lĩnh vực nào, sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần; viết tiếp bản anh hùng ca về dân tộc Việt Nam, anh hùng bất khuất trong đấu tranh, năng động sáng tạo bản lĩnh, thân thiện trong dựng xây đất nước.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương trao quà cho các học sinh là con cháu của các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công cách mạng. Ảnh: HÀ MY

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các nhà tài trợ trao 93 suất quà cho học sinh là con cháu của các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 600.000 đồng tiền mặt và quà.

 

* Cũng trong tối 24/7, cùng cả nước, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek