Thứ Hai, 20/05/2024 10:28 SA
Tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh đã đề ra (*)
Thứ Tư, 20/07/2022 14:57 CH

Sáng 20/7, Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bế mạc, thành công tốt đẹp. Phú Yên Online trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh:

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: ANH NGỌC

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh;

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp;

Kính thưa cử tri và Nhân dân trong toàn tỉnh;

 

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét 40 báo cáo và 26 hồ sơ dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND tỉnh, TAND, VKSND tỉnh, Thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Kỳ họp được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo với nhiều nội dung sâu sắc, tâm huyết, kịp thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và Nhân dân trong toàn tỉnh; đồng thời đặt ra yêu cầu chúng ta phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng vì sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian đến. Chủ tọa đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

 

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự kỳ họp!

 

Kỳ họp thứ tám là kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025. Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2022, các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận thẳng thắn, dân chủ, đánh giá khách quan, toàn diện những ưu điểm, kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, qua đó đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp thiết thực nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022; đồng thời, thống nhất nhận định: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song tỉnh đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và thực tiễn địa phương, chủ động, thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và đạt được một số kết quả tích cực, làm động lực để tạo đà hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2022. HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân trong toàn tỉnh.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 còn một số khó khăn, hạn chế, thách thức, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế và một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đạt thấp so với kế hoạch, là thách thức rất lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2022 và cả giai đoạn 2021 - 2025. Dự báo 6 tháng cuối năm tỉnh ta tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc thực hiện và hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

 

Trước tình hình đó, để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022 đề ra, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương từ tỉnh đến cơ sở, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Thứ nhất, tiếp tục thực hiện kịp thời, có hiệu quả các giải pháp tại Chương trình phục hồi và phát triển kinh - tế xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ để tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Thứ hai, tập trung chỉ đạo hoàn thành Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong năm 2022; chỉ đạo rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch phát triển theo định hướng quy hoạch tỉnh. Đồng thời, sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040 làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo, phục vụ thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian đến.

 

Thứ ba, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá thật chính xác kết quả thực hiện tất cả các chỉ tiêu của ngành, địa phương, đơn vị mình; xác định những chỉ tiêu đạt thấp và nguyên nhân; trên cơ sở đó, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp, phân công cụ thể trách nhiệm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa năng lực sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của Nhân dân; tập trung chỉ đạo đảm bảo thu ngân sách Nhà nước theo dự toán được giao; thường xuyên rà soát, kiểm tra, đánh giá, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện đầy đủ các cơ sở pháp lý để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án theo đúng kế hoạch đề ra và theo đúng quy định pháp luật; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để phục vụ triển khai các dự án, nhất là đối với các dự án trọng điểm của tỉnh, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn đi qua tỉnh Phú Yên); phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công của kế hoạch năm 2022.

 

Tích cực xúc tiến kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án có quy mô, phù hợp với quy hoạch, thân thiện với môi trường nhằm tạo cú huých trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 đảm bảo tiến độ. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường; sắp xếp lại việc nuôi trồng thủy sản. Chủ động triển khai các phương án phòng, chống hạn, phòng cháy, chữa cháy rừng; thực hiện nghiêm túc công tác cảnh báo và phòng chống thiên tai, quy trình vận hành liên hồ chứa đối với các hồ thủy điện trong khu vực trước mùa mưa lũ.

 

Thứ tư, tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa và dịch vụ văn hóa. Chuẩn bị tốt công tác khai giảng năm học mới 2022 - 2023; củng cố, nâng cao hiệu quả công tác y tế dự phòng; phòng, chống các loại dịch bệnh, gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Đặc biệt, cần tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tri ân gắn với giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

 

Thứ năm, không ngừng củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là đối với các vụ việc đông người, phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự. Đẩy mạnh cải cách hành chính, phân cấp, phân quyền; thực hiện ủy quyền cho các cấp, các ngành đúng quy định pháp luật để phát huy tính năng động, tính chủ động, tự chịu trách nhiệm gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Thứ sáu, tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, xử lý nghiêm đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả, có biểu hiện lợi ích nhóm, vụ lợi. Tăng cường xử lý thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả và rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết bằng hình thức bấm nút điện tử. Ảnh: ANH NGỌC

 

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thông qua 26 nghị quyết. Đây là những nghị quyết quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh, không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo. Để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh vừa được thông qua kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết rốt ráo các ý kiến, kiến nghị của cử tri; các kiến nghị nêu trong các báo cáo giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại kỳ họp này.

 

Đề nghị các ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh sớm báo cáo kết quả kỳ họp tới cử tri, tích cực chủ động trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan.

 

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

 

Vừa qua, tỉnh chúng ta được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra, kết quả đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực tế cho thấy rằng chúng ta vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục. Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta “chùn bước” trong thực thi nhiệm vụ. Chúng ta phải hướng tới sự đoàn kết, quyết tâm hơn nữa vượt qua khó khăn, thách thức, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; chung sức, đồng lòng, ra sức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo “Đúng vai, thuộc bài”; tất cả vì một mục tiêu xây dựng quê hương Phú Yên phát triển nhanh, bền vững, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân.

 

Kính thưa các vị đại biểu!

 

Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII đã thành công tốt đẹp. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cơ quan của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, tổ chức hữu quan đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng những nội dung của kỳ họp. Trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và của tỉnh đã đưa tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, khách quan về diễn biến và kết quả kỳ họp, tạo điều kiện để Nhân dân trong tỉnh theo dõi, giám sát hoạt động của HĐND tỉnh.

 

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

 

Chúng ta đang sống trong những ngày của tháng 7 sâu nặng nghĩa tình, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để thành kính tưởng nhớ công ơn của hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hoặc để lại nơi chiến trường một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống hạnh phúc, bình yên của Nhân dân. Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước mãi mãi được khắc ghi trong mỗi chúng ta. Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), thay mặt HĐND tỉnh, tôi xin trân trọng gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trên địa bàn toàn tỉnh lời thăm hỏi thân tình, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

 

Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII đến đây là kết thúc; xin chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp, cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh mạnh khoẻ, hạnh phúc và thắng lợi.

 

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

(*) Tít do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek