Thứ Tư, 02/10/2024 02:23 SA
Nâng cao trách nhiệm, giải quyết dứt điểm vấn đề cử tri quan tâm
Thứ Ba, 19/07/2022 21:23 CH

Chiều 19/7, tại Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

 

Phóng viên Báo Phú Yên lược ghi một số vấn đề cử tri quan tâm.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Ảnh: ANH NGỌC

 

Gắn trách nhiệm, phân công theo dõi

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Hữu Thế tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đối với các ý kiến góp ý, kiến nghị và đề xuất những giải pháp giúp UBND tỉnh chỉ đạo và điều hành, UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ để tiếp tục rà soát, nghiên cứu đưa vào nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Về phục hồi, phát triển kinh tế và một số giải pháp những tháng cuối năm để thực hiện đạt các chỉ tiêu năm 2022 đề ra, sau kỳ họp này, UBND tỉnh chỉ đạo từng cấp, ngành, địa phương phải xây dựng chương trình, kế hoạch đề ra theo từng tháng, quý; gắn trách nhiệm thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương về kết quả thực hiện các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực tham mưu, phụ trách. Lãnh đạo UBND tỉnh có sự phân công theo dõi, chỉ đạo từng mảng nội dung công việc cụ thể, phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 đề ra.

 

Về tình hình thu - chi ngân sách trên địa bàn tỉnh, đồng chí Trần Hữu Thế đề nghị các cấp, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt các phần việc liên quan đến cấp mình, ngành mình, địa phương mình, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm 6 tháng cuối năm.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Ảnh: ANH NGỌC

 

Về công tác quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn, các địa phương phải xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc quản lý các khu vực, mỏ khoáng sản chưa cấp phép khai thác ở các địa phương. Sở TN-MT và các ngành chức năng tỉnh phải theo dõi, quản lý chặt chẽ các mỏ khoáng sản đã cấp phép, đảm bảo khai thác đúng vị trí, đúng khối lượng theo quyết định đã được phê duyệt…

 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh, MTTQ, các đoàn thể chính trị, cử tri và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; giám sát và tham gia ý kiến trực tiếp, kịp thời với các cấp, ngành, với UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, mong các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra.

 

Quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành

 

Để có cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành cũng như thực hiện chức năng giám sát của HĐND tỉnh, tại phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp kết luận một số nội dung.

 

Về nội dung thảo luận tại tổ và tại hội trường, đồng chí Cao Thị Hòa An cho rằng những vấn đề mà đại biểu đã thảo luận là những vấn đề được đông đảo cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; quyết liệt trong chỉ đạo các cấp, ngành có giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế; thực hiện nghiêm túc cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành tại kỳ họp. Phấn đấu đạt ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh trong việc phản ánh những ý kiến, nguyện vọng của cử tri và đã thẳng thắn chất vấn những vấn đề được nhiều đại biểu, cử tri và Nhân dân quan tâm. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, cầu thị của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành trong việc báo cáo giải trình, tiếp thu các ý kiến chất vấn của đại biểu; trả lời chất vấn đúng trọng tâm và đưa ra giải pháp, lộ trình khắc phục trong thời gian đến. Chủ tọa kỳ họp yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao, sớm giải quyết dứt điểm các nội dung chất vấn, ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh tại kỳ họp này và báo cáo kết quả cho HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ tham gia trả lời một số vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Ảnh: ANH NGỌC

 

Đối với việc chậm khởi công xây dựng công trình Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo để sớm khởi công công trình này trong tháng 1/2023 và hoàn thành trong năm 2025. Trong khi chờ dự án đầu tư hoàn thành, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục, mua sắm trang thiết bị để đảm bảo yêu cầu hoạt động của bệnh viện.

 

Đối với giải pháp để phát huy các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030, đề nghị UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040 làm cơ sở để thực hiện thu hút đầu tư.

 

Đối với tình trạng thừa, thiếu giáo viên ở các cấp học phổ thông, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo sớm tổ chức thi tuyển, xét tuyển giáo viên; có giải pháp bổ sung biên chế giáo viên dạy trẻ mầm non 3, 4 tuổi theo quy định trong năm học 2022-2023; xử lý tình trạng thừa thiếu cục bộ giáo viên dạy các môn học của cấp tiểu học và THCS.

 

Đối với việc chậm tiến độ thực hiện dự án Nhà máy xử lý rác thải tại TP Tuy Hòa của Công ty CP Tập đoàn công nghệ T-Tech Việt Nam, đề nghị UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định; đồng thời có phương án xử lý rác thải khi chưa đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải.

 

Đối với việc thực hiện dự án sử dụng vốn ngân sách trung ương năm 2022 do Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên làm chủ đầu tư, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên phối hợp chặt chẽ với UBND TX Đông Hòa trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án.

 

“HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác quản lý, chỉ đạo các cấp, ngành chức năng có giải pháp cụ thể, tích cực, hiệu quả để triển khai nghiêm túc nội dung kết luận và báo cáo kết quả thực hiện tại các kỳ họp HĐND tỉnh”, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh.

 

HÀ MY (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek