Thứ Bảy, 21/09/2024 11:37 SA
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp lãnh đạo Australia và Latvia
Thứ Hai, 11/08/2008 07:32 SA

Tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Australia Kevin Rudd và Tổng thống Latvia Valdis Zatlaers cuối tuần qua.

 

Tại cuộc hội kiến với Thủ tướng Kevin Rudd, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang ở thời kỳ tốt đẹp, đồng thời bày tỏ mong muốn chính phủ do công đảng và Thủ tướng Kevin Rudd lãnh đạo sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ nhiều mặt với Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh, nguồn vốn ODA mà Australia dành cho Việt Nam trong nhiều năm qua đang phát huy hiệu quả tích cực, điển hình là cầu Mỹ Thuận - một biểu tượng cho quan hệ giữa hai nước. Chính vì vậy, Việt Nam mong muốn Australia sẽ tiếp tục duy trì cung cấp vốn ODA cho Việt Nam và tích cực xem xét giúp Việt Nam xây cầu Cao Lãnh tại tỉnh Đồng Tháp. Chủ tịch nước cũng đề nghị chính phủ Australia tiếp tục giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

Thủ tướng Kevin Rudd khẳng định Australia luôn coi Việt Nam là một đối tác quan trọng ở châu Á và nước này sẵn sàng tiếp tục viện trợ ODA cho Việt Nam, trong đó sẽ chú ý hơn nữa đến địa phương vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó Australia cũng sẽ tăng cường hợp tác về đầu tư và thương mại với Việt Nam. Thủ tướng Kevin Rudd cũng cho rằng, cộng đồng người Việt tại Australia có những đóng góp tích cực và họ chính là cầu nối quan trọng trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa Australia và Việt Nam.

 

Tại cuộc hội kiến với Tổng thống Latvia Valdis Zatlaers, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định việc Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với Latvia. Chủ tịch nước đề nghị Latvia ủng hộ Việt Nam tăng cường hợp tác với EU, trong đó có việc EU bãi bỏ các rào cản thương mại đối với hàng hóa của Việt Nam xuất vào thị trường này.

 

Tổng thống Valdis Zatlaers đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Latvia, vì đây là một cửa ngõ để hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nga và châu Âu.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ghi nhận đề nghị của Tổng thống Valdis Zatlaers về việc Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Latvia cũng như ủng hộ nước này sớm mở Đại sứ quán tại Hà Nội. 

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek