Thứ Bảy, 21/09/2024 21:41 CH
Việt Nam ủng hộ giải pháp ngoại giao và đàm phán hòa bình cho xung đột Gruzia-Abkhazia
Thứ Năm, 31/07/2008 07:30 SA

Dưới sự chủ trì của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch, ngày 29/7, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã họp tham vấn về tình hình Abkhazia, vùng lãnh thổ đang đòi ly khai khỏi Gruzia.

 

Phát biểu tại cuộc tham vấn, Đại sứ Bùi Thế Giang, Phó đại diện Việt Nam tại HĐBA LHQ, bày tỏ quan ngại về căng thẳng leo thang và tình hình an ninh xấu đi tại khu vực xung đột giữa Gruzia và Abkhazia, trong đó có các vụ đánh bom làm chết và bị thương nhiều dân thường và một nhân viên thuộc phái bộ quan sát viên LHQ tại Gruzia (UNOMIG), đồng thời kêu gọi UNOMIG phối hợp với các cơ quan chức trách địa phương khẩn trương điều tra vụ việc và đưa những kẻ phạm tội ra xét xử.

 

Đại sứ cho rằng việc các bên liên quan nghiêm túc thực thi các điều khoản trong hiệp định Moscow, những thỏa thuận đã ký kết sẽ giúp ngăn ngừa căng thẳng leo thang, khai thông bế tắc cho tiến trình hòa bình tại Abkhazia. Đại sứ kêu gọi các bên kiềm chế, tránh làm phức tạp thêm tình hình, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau, thể hiện ý chí chính trị nhằm giải quyết bất đồng thông qua thương lượng hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ, góp phần duy trì hòa bình, an ninh tại khu vực Kavkaz. Đại sứ hoan nghênh nỗ lực của Tổng Thư ký LHQ trong việc duy trì tiếp xúc thường xuyên với “Nhóm những người bạn của Tổng Thư ký LHQ” và các bên liên quan để nối lại kênh đối thoại giữa các bên nhằm thúc đẩy tiến trình chính trị.    

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek