Thứ Ba, 01/10/2024 16:19 CH
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Hà Huy Tập
Thứ Ba, 11/04/2006 16:28 CH

Ông Phan Diễn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng: “35 tuổi đời, 16 năm hoạt động cách mạng, gần 2 năm làm Tổng Bí thư của Đảng, đồng chí Hà Huy Tập đã có những đóng góp to lớn cho Đảng và cách mạng Việt Nam”.

060411-ha-huy-tap.jpgSáng nay (10/4), tại Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2006). Tới dự có các vị: Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu; các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu tỉnh Hà Tĩnh, cùng các đại biểu đại diện cho đông đảo các tầng lớp nhân dân Hà Nội.

 

Hà Huy Tập sinh ra trong một gia đình nhà Nho ở làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngoạ, nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Hà Huy Tập là một trong những Tổng bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam trong giai đoạn từ giữa năm 1936-1939

 

Trong diễn văn đọc tại Lễ kỷ niệm, ông Phan Diễn-Uỷ viên Bộ Chính trị-Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã nêu lại quá trình hoạt động cách mạng của Hà Huy Tập từ năm 1923 đến khi ông bị thực dân Pháp bắt và bị toà án thực dân tuyên án tử hình (năm 1941) cùng với một số nhà cách mạng khác như: Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai… Ông Phan Diễn nhấn mạnh: “35 tuổi đời, 16 năm hoạt động cách mạng, gần 2 năm làm Tổng Bí thư của Đảng, đồng chí Hà Huy Tập đã có những đóng góp to lớn cho Đảng và cách mạng Việt Nam. Công lao lớn của đồng chí là đã góp phần tích cực vào việc khôi phục Ban lãnh đạo của Đảng và các tổ chức Đảng trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, khi các tổ chức Đảng bị địch phá vỡ sau cao trào 1930-1931. Đồng chí là người chuẩn bị và tổ chức Đại hội lần thứ I của Đảng. Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị, Điều lệ Đảng, Điều lệ của các tổ chức quần chúng và nhiều văn kiện quan trọng khác, đã cử ra một Ban chấp hành Trung ương và một Ban thường vụ của Đảng, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng lãnh đạo kéo dài suốt 4 năm liền (4/1931-3/1935)”.

 

Cũng trong bài phát biểu, ông Phan Diễn khẳng định: Vượt qua bao khó khăn thử thách, công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo 20  năm qua đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử: chính trị ổn định, kinh tế-xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh được củng cố, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện, vị trí quốc tế và uy tín đất nước được nâng cao, đưa đất nước ta vững bước vào giai đoạn phát triển mới”.

 

Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ X của Đảng sắp tới sẽ đề ra đường lối nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa nước ta thoát khỏi tình trạng kém phát triển. Đại hội sẽ là một mốc son mới trong lịch sử vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta.

 

Trước mắt, chúng ta còn nhiều khó khăn, thử thách. Các thế lực thù địch vẫn tiếp tục các âm mưu và hành động chống phá cách mạng Việt Nam; tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, thói lười biếng, ỷ lại, bảo thủ đang là trở lực lớn trong công cuộc đổi mới của chúng ta. Vì vậy, hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ đảng viên cần phải xác định rõ trách nhiệm của mình đối với Đảng, với nhân dân để vượt qua mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”

 

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, quê hương của cố Tổng bí thư Hà Huy Tập, ông Trần Đình Đàn- Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh khẳng định: “Trong công cuộc đổi mới phát triển đất nước, nhất là những năm gần đây, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu giành được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, văn hoá-xã hội có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện, quốc phòng-an ninh được tăng cường, chính trị ổn định, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tiến bộ”.

 

Cũng trong buổi lễ, cô giáo Tạ Việt Anh - trường Trung học phổ thông Kim Liên (Hà Nội) thay mặt thế hệ trẻ phát biểu tại buổi lễ, nêu rõ: Tấm gương sáng về ý chí, nghị lực và tình yêu đối với quê hương, đất nước của Hà Huy Tập cũng như những lãnh tụ của Đảng đã luôn thôi thúc và động viên thế hệ trẻ cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

 

VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek