Thứ Ba, 01/10/2024 18:26 CH
Đấu tranh, phê phán các luận điệu sai trái, thù địch – một nhiệm vụ quan trọng hiện nay
Thứ Sáu, 07/04/2006 08:24 SA

Ngay từ khi mới ra đời, chủ nghĩa Mác – Lê nin luôn bị giai cấp tư sản chống lại một cách quyết liệt. Sau khi Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu sụp đổ, các nhà lý luận, tư tưởng của giai cấp tư sản càng ra sức xuyên tạc, vu cáo, đòi bác bỏ học thuyết Mác- Lê-nin. Họ cho rằng “Sự sụp đổ của một mảng lớn các nước xã hội chủ nghĩa chứng tỏ chủ nghĩa Mác Lênin là sai lầm”. Họ không biết rằng, thực chất, đây không phải là sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội, mà chỉ là sự sụp đổ một mô hình chủ nghĩa xã hội cụ thể mang tính tập trung quan liêu, bao cấp, do nguyên nhân cơ bản là đường lối lãnh đạo sai lầm, và đội ngũ cán bộ thoái hóa, biến chất, thông qua đó mà chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực đế quốc chủ nghĩa đã phát huy được tác dụng.

 

Đối với nước ta, từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, cả nước cùng xây dựng chủ nghĩa xã hội, các thế lực phản động quốc tế đã triển khai chiến lược “diễn biến hòa bình” trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa… Vu cáo Đảng và Nhà nước ta đàn áp đồng bào dân tộc thiểu số, đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền, kích động, tiếp tay cho những phần tử phản động, những phần tử cơ hội về chính trị, hòng gây tình hình mất ổn định xã hội, phá hoại sự nghiệp xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân ta.

 

Đặc biệt, trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, mục tiêu của các thế lực thù địch là nhằm xóa bỏ ảnh hưởng của chủ nghĩa Mác-Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh để thay vào đó bằng hệ tư tưởng tư sản với lối sống thực dụng.

 

Gần đây, nhân dịp Đảng ta lấy ý kiến toàn dân đóng góp cho Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ X của Đảng, những phần tử xấu, chống đối lại đưa ra những luận điệu sai trái, nói xấu Đảng và Nhà nước ta, đòi Đảng ta từ bỏ con đường XHCN. Tại hội nghị lần thứ 14, Đảng ta đã tuyên bố dứt khoát bác bỏ những luận điệu sai trái, thù địch đó.

 

Vậy mà hiện nay, trong nhận thức, tư tưởng của một số cán bộ, đảng viên chúng ta còn thể hiện ý thức lơ là, mất cảnh giác, cho rằng ngày nay Mỹ và các nước phương Tây đã điều chỉnh chiến lược, đã trực tiếp làm ăn, buôn bán với ta, sao ta cứ nhắc tới chiến lược “diễn biến hòa bình” của họ?

 

Thực tế là các nước phương Tây có điều chỉnh chủ trương, biện pháp, hình thức, cũng cốt là để chiến lược “diễn biến hòa bình” của họ đạt hiệu quả hơn nhằm lật đổ các nước xã hội chủ nghĩa còn lại, hoặc lật đổ các nước có chế độ chính trị tiến bộ, theo khuynh hướng xã hội chủ nghĩa. Sự việc nhãn tiền là họ xâm nhập, bỏ đô la mua chuộc, kích động, giật giây các cuộc “cách mạng đường phố”, “cách mạng nhung”,  “cách mạng màu da cam” như ở Nam – tư năm 2000, ở Gru-di-a năm 2003 ở U-crai-na năm 2004.

 

Để tiến hành thắng lợi cuộc đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, thù địch, và để nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, chống lại chiến lược “diễn biến hòa bình” thâm độc của các thế lực thù địch, chúng ta phải tiến hành một trận tuyến đồng bộ; ngoài việc nâng cao tính lý luận, tính chiến đấu của các giảng viên ở trường chính trị tỉnh, ở trung tâm giáo dục chính trị các huyện và thành phố Tuy Hòa, các binh chủng thông tin tuyên truyền, hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên của các cấp ủy Đảng và các đoàn thể chính trị cần có nhiều bài viết, buổi thuyết trình sâu sắc, có tính khoa học, thuyết phục, vạch trần các luận điệu xuyên tạc, sai trái, làm chủ trận địa tư tưởng. Trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, đảng bộ cơ sở cần làm rõ những quan điểm sai trái để mọi đảng viên biết, tham gia thảo luận, phân tích, phê phán, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, đề cao cảnh giác, không dao động trước những tin đồn, những luận điệu xấu.

 

Cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận hiện nay tuy có khó khăn, nhưng nếu chúng ta đoàn kết, thống nhất, tin tưởng vào con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, nắm vững chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thì không một luận điệu nào, một âm mưu thâm độc nào có thể làm lung lay ý chí, có thể cản trở sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc của chúng ta!

 

BẰNG TÍN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek