Chủ Nhật, 22/09/2024 06:25 SA
Lời điếu do Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đọc tại lễ truy điệu đồng chí Đinh Thanh Đồng
Thứ Sáu, 25/07/2008 07:00 SA

Thưa đồng bào, đồng chí và các bạn! 

Thưa gia quyến đồng chí Đinh Thanh Đồng! 

Đồng chí Đinh Thanh Đồng - Anh Mười Đồng của chúng ta không còn nữa!

 

Đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Yên, một cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà; người chiến sĩ cách mạng kiên trung, suốt đời phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, sau thời gian lâm bệnh hiểm nghèo, mặc dù được Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tập thể y, bác sĩ, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, các bệnh viện ở Phú Yên và thành phố Hồ Chí Minh tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc nhưng vì bệnh quá nặng nên đồng chí đã vĩnh biệt chúng ta. Đây là một tổn thất lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà cùng bạn bè, gia quyến của đồng chí Đinh Thanh Đồng.

 

Hôm nay, trong niềm tiếc thương vô hạn, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên cùng đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, bạn bè gần xa và gia đình tổ chức trọng thể lễ tiễn đưa đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng!

 

Đồng chí Đinh Thanh Đồng, tên khai sinh là Đinh Trọng Kỷ, sinh ngày 9 tháng 7 năm 1953 tại xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa tỉnh Phú Yên; quê quán xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên là vùng đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Đồng chí tham gia cách mạng khi mới 16 tuổi; năm 20 tuổi đã vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đồng chí sớm giác ngộ cách mạng tham gia hoạt động cơ sở từ năm 1969. Tháng 6/1972, thoát ly ra căn cứ cách mạng, được bầu làm Bí thư chi đoàn; làm công tác văn phòng chi bộ xã Hòa Phong huyện Tuy Hòa.

 

Từ tháng 7/1973 đến tháng 11/1974, tham gia vào đội vũ trang công tác và được bầu vào cấp ủy chi bộ xã Hòa Phong. Tháng 12/1974 lúc mới 21 tuổi đã làm Bí thư chi bộ xã Hòa Phong và được bầu vào Huyện ủy Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

Trong suốt thời gian thoát ly làm cách mạng, đồng chí luôn thể hiện là một người chiến sĩ cách mạng kiên cường, tích cực bám dân, xây dựng thực lực cách mạng, phối hợp tốt với các lực lượng của địa phương liên tục tấn công địch, phát động quần chúng nổi dậy giải phóng quê hương, xây dựng chính quyền cách mạng.

 

Sau ngày quê nhà hoàn toàn giải phóng 1/4/1975, đồng chí tiếp tục giữ chức vụ Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ xã Hòa Phong, trong thời gian này đã cùng với tập thể chi bộ lãnh đạo quần chúng nhân dân trong xã tập trung khắc phục hậu quả chiến tranh, phối hợp với các ngành chức năng đấu tranh truy quét các nhen nhóm tổ chức phản động, sớm ổn định tình hình, xây dựng chính quyền cách mạng, khôi phục và phát triển kinh tế đem lại cuộc sống bình yên, no ấm cho nhân dân.

 

Tháng 8/1977, đồng chí được tiếp tục bầu vào Huyện ủy Tuy Hòa, làm Bí thư Huyện đoàn Tuy Hòa và được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Khánh;

 

Thời gian làm Bí thư Huyện đoàn, đồng chí đã cùng với cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện tiến hành nhiều phong trào cách mạng xung kích sáng tạo, góp phần vào việc hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Hình ảnh anh Mười Đồng mảnh khảnh nhanh nhẹn, tháo vát ở Hội trại thi tài của núi rừng Chí Thán tháng 3/1978 và những Lỗ Rong, Đồng Tàu, Đà Nông và trên những cánh đồng quê hương… là dấu ấn không thể nào quên đối với lớp lớp cán bộ, đoàn viên, thanh niên thời đó, đã động viên sức trẻ khai phá hàng trăm ha rừng núi hoang vu, phục hóa hàng nghìn ha đất đầy rẫy bom mìn trở thành những vùng đất bạt ngàn cho nhân dân canh tác; hàng trăm con mương nội đồng, hàng ngàn mét đường giao thông nông thôn đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đi lên của phong trào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Tuy Hòa rộng lớn.

 

Tháng 10/1978, đồng chí được cử đi học Trường Đoàn ở Hà Nội, ra trường về địa phương tham gia Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Phú Khánh đến tháng 8/1981; từ tháng 9/1981 đến tháng 11/1983 học bổ túc văn hóa tại trường Phổ thông lao động tỉnh;

 

Tháng 12/1983, được điều động về làm Phó ban cải tạo nông nghiệp huyện Tuy Hòa. Từ tháng 6/1984, được điều động về lại Tỉnh đoàn Phú Khánh công tác, được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Tháng 11/1986 được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Khánh, làm Quyền Bí thư Tỉnh đoàn. Năm 1987 đến tháng 6/1989, là Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Khánh và được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn.

 

Sau khi tái lập tỉnh (tháng 7/1989) đồng chí được phân công về lại Phú Yên công tác, tiếp tục tham gia Tỉnh ủy, giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn và tiếp tục tham gia Ban Thường vụ Trung ương Đoàn. Thời gian đồng chí làm Bí thư Tỉnh đoàn Phú Khánh, Tỉnh đoàn Phú Yên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong tỉnh phát triển mạnh mẽ, được Trung ương Đoàn đánh giá cao, đồng chí được nhiều lớp cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Khánh và Phú Yên tôn vinh là thủ lĩnh thanh niên với sự kính yêu và quý trọng.

 

Tháng 5/1992 đến 4/1996, là Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Tháng 5/1996 đến tháng 12/1999 được bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Từ tháng 1/2000, đồng chí được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Yên khóa 4.

 

Và từ tháng 1/2001 đến nay, giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Yên khóa 4, khóa 5 và Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh khóa 4.

Trên cương vị được giao, với tư duy đổi mới, tác phong công tác sâu sát, đồng chí luôn cùng với tập thể, với các đồng chí trong Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những đề xuất, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà, với mong muốn là đưa Phú Yên thoát khỏi tình trạng một tỉnh nghèo kém phát triển.

 

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí từ khi còn lăn lộn với phong trào cách mạng ở cơ sở cho đến khi giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, đồng chí luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất của Đảng; thương yêu đồng chí, đồng bào, thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; luôn gần gũi, tình cảm với đồng chí, đồng đội.

 

Trong công việc chung, đồng chí luôn là một cán bộ lãnh đạo trung thành, tận tụy, bản lĩnh, trung thực, sáng tạo, gắn kết ý chí với hành động được đồng chí, đồng bào quý trọng, bạn bè gần xa yêu mến. Trong gia đình, đồng chí là người chồng, người cha mẫu mực giàu đức hy sinh và hết lòng thương yêu đối với vợ, với con.

 

Với 55 tuổi đời, 35 năm tuổi Đảng, đồng chí Đinh Thanh Đồng đã có những cống hiến xứng đáng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã tham gia liên tục 5 khóa Tỉnh ủy của Phú Khánh và Phú Yên, trong đó 2 khóa là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh. Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng nhì, Huy chương kháng chiến hạng nhì, Huy chương vì thế hệ trẻ, Huy chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và nhiều danh hiệu cao quý khác. Cuộc đời đồng chí là tấm gương sáng để đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh và bạn bè gần xa yêu quý, kính trọng noi theo. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng bộ, nhân dân tỉnh Phú Yên và đối với bạn bè, gia quyến đồng chí.

 

Đồng chí Đinh Thanh Đồng - Anh Mười Đồng kính mến!

Hôm nay chúng tôi có mặt đông đủ tại đây thương tiếc đưa tiễn Anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng tôi nguyện cùng toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu, tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, tiếp tục kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh như tâm niệm của đồng chí và của các bậc tiền bối trước lúc đi xa.

 

Xin trân trọng gửi đến gia quyến Anh Mười Đồng lời chia buồn sâu sắc nhất.

 

Xin kính cẩn nghiêng mình tiếc thương, vĩnh biệt đồng chí Đinh Thanh Đồng - Anh Mười Đồng kính mến của chúng ta.

 

Xin vĩnh biệt đồng chí!

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek