Chủ Nhật, 22/09/2024 11:52 SA
Bế mạc kỳ họp lần thứ 11, HĐND tỉnh Phú Yên khóa V:
Huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế - xã hội
Thứ Bảy, 19/07/2008 07:07 SA

* Thông qua 9 nghị quyết quan trọng

 

Sáng 18/7, kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa V họp phiên bế mạc sau hai ngày rưỡi làm việc. Trong buổi sáng thảo luận tại hội trường, các đại biểu tập trung góp ý vào tờ trình của UBND tỉnh Phú Yên về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh – quốc phòng và dự toán thu chi ngân sách năm 2008; về mức khung đất ở tái định cư cho các dự án lọc dầu, hóa dầu thuộc huyện Đông Hòa; về chính sách thu hút, sử dụng trí thức; đề án kỷ niệm 400 năm Phú Yên gắn với Năm Du lịch quốc gia 2011.

 

ctchi1-080719.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi phát biểu ý kiến tại phiên bế mạc - Ảnh: T.QUỚI

 

Ban Kinh tế- Ngân sách của HĐND tỉnh Phú Yên và các đại biểu đã góp nhiều ý kiến về tờ trình của UBND tỉnh quy định mức khung đất ở tái định cư cho các dự án lọc dầu, hóa dầu thuộc huyện Đông Hòa, thống nhất điều chỉnh mức khung giao đất đối với hộ gia đình, cá nhân tại khu tái định cư Phú Lạc là 150m2 – 250m2; mức khung giao đất đối hộ gia đình cá nhân tại khu tái định cư của dự án khu công nghiệp hóa dầu Hòa Tâm và tổ hợp hóa dầu Naphtha Cracking Phú Yên là 150m2 - 300m2. Về tờ trình thu hút, sử dụng trí thức trẻ, nhiều đại biểu đề nghị đưa trí thức có trình độ bác sĩ chuyên khoa I và dược sĩ chuyên khoa I vào danh mục tương đương thạc sĩ, bác sĩ nội trú với các mức ưu đãi cụ thể theo quy định. Về tờ trình đề án kỷ niệm 400 năm Phú Yên gắn với Năm Du lịch quốc gia 2011, nhiều đại biểu đề nghị bổ sung thêm ba địa danh văn hóa cần tôn tạo trùng tu là Đường 5, gò Thì Thùng, Đồng khởi Hòa Thịnh.

 

Sau khi HĐND tỉnh bổ sung các ý kiến phù hợp cho từng nghị quyết, các đại biểu HĐND tỉnh lần lượt biểu quyết thông qua nội dung 9 nghị quyết quan trọng.

 

BIEU-QUYET-080719.jpg
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết  - Ảnh: N.LƯU

 

Trong diễn văn bế mạc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp Trịnh Thị Nga nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra cho những tháng còn lại của năm 2008 là rất nặng nề, đòi hỏi các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu cao hơn. UBND tỉnh, các ngành, các cấp cần triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; đẩy mạnh tuyên truyền để thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân trong việc khắc phục khó khăn, tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế – xã hội với tốc độ cao. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Thị Nga đề nghị ngay sau kỳ họp này, các ban của HĐND nâng cao chất lượng hoạt động giám sát việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh sớm báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, động viên nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp vì sự ổn định và phát triển tỉnh Phú Yên.

 

TRẦN QUỚI – NGUYÊN LƯU

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek