Chủ Nhật, 22/09/2024 12:43 CH
Thiếu tướng Trần Minh Hùng, Phó Tư lệnh - Trưởng ban Phòng chống lụt bão Quân khu 5:
Huấn luyện cho bộ đội và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”
Thứ Sáu, 18/07/2008 14:09 CH

Mới đây, đoàn kiểm tra phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ Quân khu 5 do thiếu tướng Trần Minh Hùng, Phó tư lệnh, Trưởng ban Phòng chống lụt bão (PCLB) Quân khu 5 làm trưởng đoàn đã về kiểm tra  công tác PCLB của lực lượng vũ trang Phú Yên. Thiếu tướng Trần Minh Hùng cho biết:

 

Hung-tt-080718.jpg

Thiếu tướng Trần Minh Hùng

 - Qua kiểm tra ở huyện Sông Cầu và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Phú Yên, tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị, triển khai thực hiện các biện pháp PCLB, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ ở các đơn vị trong thời gian qua theo kế hoạch quân khu đề ra. Đặc biệt trong năm 2008 này, các đơn vị đã chuẩn bị tương đối đầy đủ, chu đáo về phương tiện, con người… Chúng tôi cũng cho kiểm tra đột xuất ở nhiều nơi và nhận thấy các đơn vị đã triển khai các biện pháp ứng phó một cách đồng bộ, kịp thời, theo đúng chỉ đạo và quy trình của quân khu.

 

* Để làm tốt công tác PCLB, hạn chế thấp nhất thiệt hại, theo thiếu tướng các đơn vị cần tập trung triển khai những nhiệm vụ nào?

 

- Ngay lúc này, các đơn vị phải làm tốt công tác huấn luyện cho bộ đội, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, con người tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ, nhất là đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, các xã, phường trọng điểm. Làm tốt những nhiệm vụ trên có thể hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi thiên tai xảy ra.

 

bo-doi-080708.jpg

Bộ đội giúp dân phòng chống bão lụt - Ảnh: L.KHA

 

* Thiếu tướng có thể cho biết một số kinh nghiệm trong công tác PCBL cũng như hướng chỉ đạo của quân khu trong thời gian tới đối với công tác này?

 

- Để thực hiện tốt nhiệm vụ PCLB, cứu hộ cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai thì trước hết các đơn vị phải triển khai, thực hiện đầy đủ các kế hoạch của quân khu, đồng thời tổ chức huấn luyện cán bộ, nhất là các đồng chí điều khiển tàu, xuồng và các phương tiện trang bị khác; nắm lại tình hình ở cơ sở, những nơi có thể xảy ra ngập lụt, vỡ đê, triều cường, lốc xoáy… Ở những trọng điểm  này, các đơn vị phải có phương án luyện tập với lực lượng tại chỗ, chủ yếu vẫn theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó nòng cốt là lực lượng vũ trang của tỉnh, các lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ và các ban, ngành, đoàn thể. Bên cạnh đó, phải có sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của bộ đóng trên địa bàn như không quân, hải quân, các lực lượng của quân khu, công an, biên phòng… Bộ CHQS tỉnh phải tham mưu thật tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện nhiệm vụ PCLB, giảm nhẹ thiên tai trong những năm tiếp theo, trước hết là trong năm 2008.   

 

* Xin cảm ơn thiếu tướng!

 

HUYỀN TRANG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek