Chủ Nhật, 22/09/2024 18:23 CH
Công tác chống tham nhũng chuyển biến tích cực
Thứ Hai, 07/07/2008 07:10 SA

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian qua đã chuyển biến tích cực. 5 tháng đầu năm 2008, cơ quan điều tra đã khởi tố 158 vụ với 339 bị can về tội tham nhũng, tăng 8,2% về số vụ và 10% về số bị can so với cùng kỳ năm trước.

 

Báo cáo trên được đưa ra tại hội nghị ngày 5/7 của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm đánh giá kết quả của công tác phối hợp giữa hai bên trong 6 tháng đầu năm 2008 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội thành viên với Văn phòng Ban chỉ đạo, đồng thời yêu cầu mỗi tổ chức thành viên phát huy vai trò tham mưu và tổ chức cho hội viên của mình tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trước mắt phải nghiêm trị những vụ việc tham nhũng bị phát hiện, đồng thời phải đề cao vai trò giám sát của quần chúng thì công tác đấu tranh chống tham nhũng mới phát huy hiệu lực.

 

Trên cơ sở đánh giá kết quả và tồn tại của 6 tháng đầu năm, hội nghị đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng 6 tháng cuối năm. Đó là: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, kiểm soát, xét xử để phát hiện và xử lý nghiêm minh các vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng của các cơ quan chuyên trách về phòng, chống tham nhũng ở Trung ương và địa phương; chủ động rà soát, phát hiện, xử lý các vụ việc tham nhũng xảy ra ở địa phương theo phương châm giải quyết dứt điểm không để tồn đọng kéo dài. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các thành viên của Mặt trận, các cơ quan báo chí và toàn xã hội đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.     

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek