Chủ Nhật, 22/09/2024 20:34 CH
Sẽ ban hành nhiều chính sách bảo đảm an sinh xã hội
Thứ Năm, 03/07/2008 07:35 SA

Trong hai ngày 1 và 2/7, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 6/2008. Cùng với những giải pháp quyết liệt để kiềm chế lạm phát, Chính phủ tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số...

 

Chính phủ sẽ nghiên cứu ban hành các chế độ, chính sách về an sinh xã hội để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn như: Nâng mức hỗ trợ cho người dân khôi phục chăn nuôi do dịch bệnh tai xanh ở heo, dịch bệnh gia súc, gia cầm; hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo. Điều chỉnh điều kiện được vay vốn phát triển sản xuất đối với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn từ mức bình quân 60.000 đồng/người/tháng trở xuống (hiện nay) lên khoảng 100.000 đồng/người tháng.

 

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định hỗ trợ các địa phương kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách mới về an sinh xã hội; trong đó tăng mức hỗ trợ cho người dân và mức hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương đối với các chính sách: Hỗ trợ kinh phí làm nhà ở, khai hoang diện tích đất sản xuất nông nghiệp, xây bể chứa nước sinh hoạt... cho các hộ gia đình, cộng đồng trong buôn làng là đồng bào dân tộc thiểu số được giao rừng, khoán bảo vệ rừng cho các địa phương vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hỗ trợ nâng mức phụ cấp cho giáo viên mầm non, mẫu giáo và cán bộ y tế thôn, buôn vùng khó khăn bằng 50% mức lương cơ bản; hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại của bệnh nhân nội trú đối với các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, Tây Nguyên. Hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề đối với học sinh tốt nghiệp THPT dân tộc nội trú; giống, phân bón cho chuyển đổi cây trồng mới ở các xã đặc biệt khó khăn và hộ đồng bào dân tộc. Chính phủ cũng đã tăng mức cho vay đối với học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, khó khăn; cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo vay phát triển sản xuất.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek