Chủ Nhật, 22/09/2024 20:31 CH
Những tín hiệu vui ở An Mỹ
Thứ Tư, 02/07/2008 10:00 SA

Cùng với các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, xã An Mỹ (huyện Tuy An) đang đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ triển khai tốt các bước “làm theo”, xã đã đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ trong sửa đối lối làm việc của cán bộ, thực hành tiết kiệm… để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

bithu-anmy-080702.jpg

Bí thư Đảng ủy xã An Mỹ Nguyễn Đăng Thẩm (giữa) chủ trì cuộc họp sơ kết rút kinh nghiệm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. - Ảnh: N.HUY

 

Đảng bộ xã An Mỹ có 122 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc. Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Nguyễn Đăng Thẩm cho biết: Năm 2007, việc triển khai quán triệt các chủ trương của Trung ương, tỉnh và huyện về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ở An Mỹ được tổ chức theo đúng quy trình, tiến độ thời gian… Nhờ vậy, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sáu tháng đầu năm nay, cùng với cả tỉnh, An Mỹ bước vào một giai đoạn mới của cuộc vận động: chuyển từ “học tập” sang “làm theo” là chính. Cùng với tổ chức học tập rộng rãi và nghiêm túc tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Hồ Chủ tịch và các chuyên đề về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, Đảng ủy, UBND xã xác định phải đột phá trong khâu “làm theo” và bắt đầu ngay từ những việc nhỏ thiết thực.

 

Theo đó, Thường trực Đảng ủy giao cho UBND xã triển khai kế hoạch chấn chỉnh lề lối làm việc và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động hàng ngày của bộ máy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể. Trong sửa đổi lối làm việc, hai vấn đề được chú trọng là thời gian và phong cách công tác của đội ngũ cán bộ. Chẳng hạn, trước đây, theo quy định, giờ làm việc buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ nhưng có bộ phận, cán bộ vẫn chưa chấp hành thật nghiêm. Rồi tình trạng “đi trễ về sớm”, văn phòng mở cửa nhưng cán bộ phụ trách vắng mặt không rõ lý do… gây chờ đợi cho dân vẫn còn xảy ra. Được sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Chủ tịch, Văn phòng UBND rà soát lại hoạt động của các bộ phận, đầu mối, đề ra biện pháp cụ thể để khắc phục các hạn chế trên gắn với thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở. Lâu nay, nhìn chung, quan hệ giữa cán bộ làm việc trực tiếp với dân ở An Mỹ diễn ra khá tốt, tình trạng hách dịch, quan liêu không tồn tại. Đây cũng là thuận lợi để xã bắt đầu xây dựng phong cách công tác văn minh, lịch sự của cán bộ, viên chức, nhất là ở bộ phận “một cửa”, nơi thường xuyên phải gặp và giải quyết nhiều vấn đề thiết thân của nhân dân. Trong đó, cách tiếp dân với nụ cười và lời lẽ hòa nhã, trả lời đúng mực các vấn đề mà dân quan tâm, không nói bừa, hứa ẩu, giải thích, hướng dẫn chu đáo cho bà con các bước thủ tục cần làm… được chú trọng thực hiện quyết liệt. Nhờ vậy, tình hình đã được cải thiện rõ rệt và nhận được sự hoan nghênh đánh giá cao của người dân. Anh Nguyễn Minh Khôi, người dân thôn Phú Long, cho biết: “Hôm ấy, có việc đến UBND xã làm giấy tờ, tôi thấy các anh cán bộ giải quyết rất nhiệt tình, vui vẻ và nhanh gọn”. Còn ông Hồ Minh Sơn, một đảng viên lão thành tại địa phương, nhận xét: “Cuộc vận động đã tác động mạnh mẽ đến lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, nhất là bộ phận trực tiếp phục vụ dân ở UBND xã đang ngày càng hoạt động tốt hơn”.

 

Chống lãng phí về thời gian ở An Mỹ còn gắn với thực hành tiết kiệm trong chi hành chính, chống lãng phí trong sử dụng công quỹ. Sáu tháng đầu năm nay, xã đã  tiết kiệm nhiều triệu đồng trong sử dụng điện thoại, điện nước, bút chỉ văn phòng, chi công tác phí… trong các đầu mối, bộ phận. Một cán bộ Văn phòng UBND xã lý giải: An Mỹ là một trong các xã thu ngân sách khá của huyện Tuy An nhưng không vì thế mà chúng tôi tùy tiện trong chi tiêu. Đây là tiền thuế do nhân dân đóng góp, cho nên phải sử dụng sao cho hợp lý, đúng mục đích. Vì vậy, khi Thường trực Đảng ủy xã đề ra chủ trương thực hành tiết kiệm, chúng tôi đã vận dụng triển khai ngay và đạt hiệu quả thấy rõ!

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Đăng Thẩm, trong thời gian tới, cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sửa đổi lối làm việc và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi ra toàn dân trong xã. Đồng chí Bí thư khẳng định: Làm trước trong cán bộ sẽ thu được nhiều kinh nghiệm quý và có tác dụng tốt đối với quần chúng vì “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Làm theo Bác là phải bắt đầu ngay từ những việc cụ thể,  dễ thấy trong cuộc sống công tác và sinh hoạt hàng ngày rồi tiến dần đến những việc lớn hơn. Có như vậy, mới vận động, thuyết phục nhân dân cùng tham gia, làm cho cuộc vận động  đạt được yêu cầu, mục tiêu đề ra…

 

BÍCH THẠCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek