Chủ Nhật, 06/10/2024 00:38 SA
Luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
Thứ Ba, 17/08/2021 07:30 SA

Phóng viên Báo Phú Yên tác nghiệp tại xã An Xuân, huyện Tuy An. Ảnh: MINH CHÂU

Kể từ khi xuất bản số báo đầu tiên (ngày 19/8/1946), với tên gọi Báo Chiến Thắng, sau đó đổi tên thành Báo Phấn Đấu, Sức Mới, Đoàn Kết, Giải Phóng, Phú Yên Giải Phóng… và ngày nay là Báo Phú Yên, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, các thế hệ làm báo của Báo Phú Yên đã vượt qua gian khổ hiểm nguy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà và đất nước.

 

Đặc biệt, sau ngày tái lập tỉnh (1/7/1989) đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của các sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh, Báo Phú Yên đã có những bước phát triển vượt bậc trong công tác tuyên truyền. Trong đó, việc đưa Trang tin điện tử tổng hợp (PhuYen Online) hoạt động vào năm 2006, xuất bản nhật báo vào năm 2010, cùng với nhiều lần cải tiến nội dung và hình thức trình bày tờ báo theo hướng hiện đại là những dấu ấn đậm nét.

 

Tiếng nói của đảng bộ, chính quyền, diễn đàn tin cậy của nhân dân

 

Thời gian qua, nền kinh tế của tỉnh phát triển ổn định và tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là giao thông phát triển đáng kể. Bộ mặt nông thôn, miền núi, đô thị có nhiều đổi mới, khởi sắc. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân được xây dựng vững chắc. Công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế đạt nhiều kết quả tích cực. Dân chủ xã hội và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được phát huy. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có tiến bộ… Có được những kết quả đáng khích lệ này, cùng với sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, Báo Phú Yên đóng góp không nhỏ trong việc thể hiện tốt vai trò là tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn tin cậy của nhân dân trong tỉnh.

 

Là cán bộ hưu trí, luôn dõi theo sự phát triển của Phú Yên, ông Lê Văn Hữu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên cập nhật tin tức trên Báo Phú Yên. Ông Hữu chia sẻ: “Tờ báo Phú Yên là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với tôi. Thông qua báo, tôi cập nhật được nhiều tin tức về tỉnh, đất nước và thế giới; nhiều tác phẩm của báo có tính chiến đấu cao, phản biện xã hội tốt, thể hiện được ý Đảng, lòng dân”.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhận xét: Thời gian qua, Báo Phú Yên đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng và liên tục về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết đại hội đảng các cấp; tổ chức tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chương trình hành động và nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tuyên truyền các cuộc vận động xây dựng cơ sở, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; phổ biến pháp luật, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội; đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; kịp thời nêu gương người tốt việc tốt, nhân rộng các điển hình nhân tố mới, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Báo Phú Yên đã phát huy tốt vai trò trong việc tuyên truyền, cung cấp thông tin, định hướng dư luận, cổ vũ, động viên các lực lượng chức năng, vận động nguồn lực xã hội để chia sẻ cho các khu vực khó khăn, đồng thời kêu gọi sự đồng tình, ủng hộ, chung tay của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

 

Đặc biệt, năm 2020 và năm 2021, Báo Phú Yên đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các bộ, ngành Trung ương ghi nhận: Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc, quản lý biên giới năm 2020. Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2020. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen về thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Cờ thi đua xuất sắc vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cụm, khối năm 2020…

 

Bên cạnh đó, nhiều phóng viên, biên tập viên của báo cũng được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành của địa phương và Trung ương tuyên dương trong công tác chuyên môn; có nhiều tác phẩm đạt giải cao tại Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí tỉnh, Giải báo chí viết về xây dựng Đảng, Giải báo chí viết về xây dựng nông thôn mới và các giải báo chí của các bộ, ngành Trung ương.

 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc, Báo Phú Yên còn tổ chức tốt các hoạt động xã hội từ thiện giúp đỡ thiết thực cho đồng bào nghèo, những mảnh đời bất hạnh, bà con bị thiên tai; phối hợp trao học bổng tiếp sức đến trường cho sinh viên, học sinh nghèo học giỏi vượt khó; vận động xây dựng trường học, nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương, hỗ trợ nạn nhân da cam… Một số chương trình hoạt động sau mặt báo khác như đồng hành với doanh nghiệp, tư vấn mùa thi… được các doanh nhân và bạn đọc đánh giá cao.

 

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ lớn lao

 

Đất nước nói chung, Phú Yên nói riêng đang tiếp tục công cuộc đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, toàn diện; trong tỉnh nhiều công trình, dự án lớn đã và đang triển khai, kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững. Tuy nhiên, cả đất nước cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển mà nghị quyết đại hội đảng đã đề ra.

 

Để góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, thời gian tới, Báo Phú Yên tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các ấn phẩm, làm chủ kỹ thuật và công nghệ nhằm tăng sức hấp dẫn các ấn phẩm, mở rộng đối tượng độc giả, làm cho mỗi sản phẩm của tờ báo đều thể hiện sinh động tính Đảng, tính chiến đấu và sự hấp dẫn đối với bạn đọc. Qua đó tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

 

Theo đồng chí Bùi Thanh Toàn, để làm tốt được nhiệm vụ lớn lao này, đòi hỏi mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Phú Yên phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tập trung tuyên truyền kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo phải phấn đấu, rèn luyện về bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp; tích cực học tập, thấm nhuần sâu sắc về tư duy và phong cách báo chí cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một nhiệm vụ cũng hết sức quan trọng là Báo Phú Yên tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền trong triển khai Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Nắm chắc tình hình thực tiễn để xác định nội dung, biện pháp thông tin tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng bạn đọc, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên, góp phần cùng với tỉnh nhà vững bước trên con đường phát triển.

 

Thông qua Báo Phú Yên, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh được thể hiện và tham gia ý kiến, nguyện vọng với Đảng và chính quyền, góp phần phát huy dân chủ trong đời sống xã hội; tập hợp được sức mạnh của cộng đồng, mọi nguồn lực và tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong toàn xã hội, cùng xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng phát triển.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn,

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

QUANG THUẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek