Thứ Hai, 23/09/2024 10:22 SA
Thúc đẩy quan hệ truyền thống Việt Nam – Bulgaria
Chủ Nhật, 22/06/2008 09:44 SA

Chiều 20/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới Sofia, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Bulgaria theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Pizisky.

Bulgary-080622.jpg

Ông Liubien Kornezvop đón Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tại sân bay

Ra đón Đoàn tại sân bay quốc tế Sofia có Phó Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Liubien Kornezvop, cán bộ, nhân viên đại sứ quán Việt Nam và đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống làm làm việc tại Bulgaria.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật đại diện Hội Hữu nghị Bulgaria- Việt Nam đến chào, nói chuyện với cán bộ đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria.

Lãnh đạo Hội Hữu nghị Bulgaria - Việt Nam bày tỏ vui mừng đựơc đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm, mang theo những tình cảm hữu nghị truyền thống giữa hai nước trong suốt 60 năm qua.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Bulgaria - Việt Nam nêu rõ, với hơn 50 thành viên, thời gian qua hội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trong đó nổi bật là việc hội đã chủ động tổ chức nhiều cuộc thăm lẫn nhau, giúp các lãnh đạo của các địa phương hai nước hiểu hơn về nhau.

Thuận lợi của hội là có nhiều nhà hoạt động ngoại giao đã từng có dịp đến Việt Nam, hiểu về đất nước và con người Việt Nam.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Bulgaria- Việt Nam vui mừng vì sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua, ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế, nhất là sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Về những định hướng hoạt động của hội trong thời gian tới, ông  Simeon Dim Chev, Chủ tịch Hội Hữu nghị Bulgaria- Việt Nam cho biết: “Hợp tác kinh tế là lĩnh vực chúng tôi rất quan tâm, nhằm kết nối các doanh nghiệp hai nước, giúp họ hiểu nhau hơn và tìm cơ hội làm ăn tại mỗi nước. Bên cạnh đó là văn hoá, giáo dục, khoa học kỹ thuật.. là những điểm mà hội rất quan tâm. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức Tuần văn hóa Việt Nam tại Bulgaria và Tuần văn hóa Bulgaria tại Hà Nội. Rất mừng là lãnh đạo hai nước đều ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động này”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những tình cảm đặc biệt mà những người bạn Bulgaria dành cho Việt Nam nói chung và đoàn Quốc hội Việt Nam nói riêng. Sự giúp đỡ của những người dân Bulgaria thực sự có hiệu quả và thiết thực và Việt Nam luôn tri ân những ân tình đó.

Thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 60 năm, đây là dịp tốt để hai nước tăng cường hơn nữa tình hữu nghị, anh em.

Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng mong rằng, Hội Hữu nghị Bulgaria- Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, thúc đẩy truyền thống hữu nghị giữa hai nước.    

Chiều cùng ngày, CTQH đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria. Chia sẻ với những khó khăn vì xa nhà, Chủ tịch Quốc hội biểu dương tinh thần đoàn kết, hướng về Tổ quốc của cộng đồng người Việt NamBulgaria.

Chủ tịch nêu rõ: Bulgaria là người bạn tốt và Việt Nam luôn coi trọng những người bạn truyền thống. Bulgaria đã trở thành thành viên chính thức của Liên minh châu Âu, còn Việt Nam là thành viên của WTO. Đó là những điều kiện tốt để hai nước hợp tác hiệu quả hơn trong quá trình hội nhập. Chủ tịch mong mỗi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam ở Bulgaria tiếp tục phát huy tinh thần dân tộc, đoàn kết, góp phần nâng quan hệ hợp tác giữa hai nước, làm giàu cho mình, cho bạn và luôn hướng về Tổ quốc.

Hôm qua (21/6), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đi thăm một số địa phương, cơ sở kinh tế của Bulgaria.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek