Thứ Hai, 23/09/2024 10:23 SA
T5 viết tiếp truyền thống anh hùng
Thứ Sáu, 20/06/2008 13:46 CH

Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ đơn vị T5 luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

linh_t5-080620.jpg

Lính T5 ra thao trường - Ảnh: X.HIẾU

 

GIỎI TRONG HUẤN LUYỆN

 

Nhiệm vụ chính của đơn vị là huấn luyện chiến sĩ mới và huấn luyện chuyển loại quân nhân dự bị. Ở nhiệm vụ nào đơn vị cũng hoàn thành kế hoạch đúng thời gian với kết quả cao nhất. Huấn luyện chiến sĩ mới đợt 1/2008, qua kiểm tra các nội dung, 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó hơn 75% đạt khá, giỏi.

 

Không chỉ thuần thục về động tác, nắm vững kỹ chiến thuật trong chiến đấu, sử dụng thành thạo vũ khí, trang thiết bị, các chiến sĩ đã qua “lò” đào tạo T5 đều có tư tưởng ổn định, luôn yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong trực sẵn sàng chiến đấu, các kíp trực luôn đảm bảo về quân số, đồng bộ về vũ khí trang bị, không bị bất ngờ trong mọi tình huống. Tiểu đoàn phó quân sự - đại úy Chu Thái Quang cho biết, để nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, bộ đội thường xuyên được luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; cán bộ các cấp được bồi dưỡng về phương án xử lý các tình huống trong chiến đấu bảo vệ mục tiêu. Thông qua luyện tập, trình độ, năng lực tổ chức hiệp đồng chiến đấu của cán bộ chiến sĩ được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

Theo đại úy Sô Minh Chiệc, Chính trị viên đơn vị, thì trước mỗi giai đoạn huấn luyện, cấp ủy ra nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ theo từng giai đoạn, chuẩn bị tốt mô hình học cụ; tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách huấn luyện; quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ, xây dựng nền nếp chính quy, đổi mới tác phong công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới… Khi bước vào huấn luyện, công việc quan trọng hàng đầu là làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho chiến sĩ đi đôi với duy trì nghiêm kỷ luật quân đội. Nhờ đó, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

TỐT VỀ LỐI SỐNG

 

Lính ở T5 hầu hết là lính mới, tuổi đời còn rất trẻ. Nhưng nhờ được giáo dục, rèn luyện nên họ luôn nhận rõ trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và những thành quả đã đạt được. Chiến sĩ trẻ Nguyễn Đức Minh bộc bạch: “Những ngày đầu nhập ngũ tôi rất bỡ ngỡ, nhưng sau đó được các cấp chỉ huy hướng dẫn và sự giúp đỡ chí tình của anh em trong đơn vị, tôi đã trưởng thành hơn. Tôi dự định sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự  sẽ xin đi học sĩ  quan, tiếp tục con đường binh nghiệp”.

 

Không chỉ Minh mà đa số chiến sĩ trẻ đều có suy nghĩ như vậy, mong muốn được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, được phục vụ lâu dài trong quân đội. Bởi không có nhiệm vụ nào vẻ vang, thiêng liêng hơn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là đối với tuổi trẻ.

 

MÔI TRƯỜNG XANH, SẠCH, ĐẸP

 

Đi đôi với nhiệm vụ, công tác huấn luyện, đơn vị T5 còn đẩy mạnh cuộc vận động “xây dựng môi trường văn hóa tốt, đẹp, lành mạnh, phong phú”. Nếu ai đã từng đến với T5, nay trở lại sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh quan nơi đây. Bên cạnh những cây cho bóng mát, chậu cây kiểng, nhiều cây ăn quả cũng  được trồng và phát triển tốt nhờ bàn tay chăm sóc của những người lính trẻ.

 

Công tác tăng gia sản xuất được chú trọng, vườn rau, vườn cây thuốc nam không chỉ góp phần cải thiện bữa ăn, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội mà còn tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Những dãy nhà cấp 4 đã được thay bằng những dãy nhà mới, khang trang, thoáng mát. Nội vụ vệ sinh trong nhà, ngoài sân được bố trí, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Hệ thống thu phát hình, đường nội bộ, sân tập thể dục, đội hình, chơi thể thao… được đầu tư, củng cố bài bản,  quy củ.

 

Thế hệ cán bộ chiến sĩ ở đơn vị T5 hôm nay - những người thừa hưởng thành quả của các  thế hệ cha  anh đi trước- đã và đang ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, nhất là trình độ chiến đấu, viết tiếp truyền thống đơn vị anh hùng.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek