Thứ Năm, 10/10/2024 00:26 SA
Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020
Thứ Năm, 01/10/2020 07:09 SA

Ngày 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể trong ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: HÀ MY

 

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khánh Duy, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy khóa XVI; đại diện lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy; ban cán sự đảng, đảng đoàn, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…

 

Theo UBKT Tỉnh ủy, sau gần 5 năm thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định hướng dẫn của Trung ương, công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng bộ tỉnh đã có sự đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực.

 

Cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS; tạo điều kiện để UBKT các cấp tích cực triển khai các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. UBKT các cấp cũng làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và thực hiện KTGS theo Điều 30 Điều lệ Đảng theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp ủy giao; đồng thời chủ động thực hiện công tác KTGS theo quy định.

 

Công tác KTGS đã đáp ứng được yêu cầu phục vụ trực tiếp, thường xuyên cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; việc thi hành kỷ luật đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, dân chủ, khách quan; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cấp ủy và UBKT các cấp được chú trọng, kịp thời tạo sự chuyển biến tích cực trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, thảo luận, trao đổi, phân tích về kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn biểu dương những cố gắng và kết quả trong công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, UBKT các cấp trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện công tác KTGS trên tinh thần chỉ đạo của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, kiên quyết đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ việc vi phạm. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS của các cấp ủy, UBKT các cấp. Quan tâm kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy và cán bộ UBKT các cấp ngang tầm với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, UBKT tăng cường giám sát, thường xuyên tự kiểm tra để cảnh báo, phòng ngừa vi phạm; thực hiện văn hóa trong công tác KTGS, khi nghe có thông tin, dư luận không tốt về cán bộ, cần phải chủ động nhắc nhở, kiểm tra, không để họ trượt dài. Sau khi tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, cần tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS ngang tầm nhiệm vụ, có năng lực, phẩm chất đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tính chiến đấu cao, tinh thông nghiệp vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân; UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân trong ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek