Thứ Năm, 10/10/2024 08:15 SA
Bí thư, trưởng khu phố “miệng nói, tay làm”
Thứ Ba, 25/08/2020 06:40 SA

Ông Trần Kim Hùng trong một lần điều hành cuộc họp chi ủy. Ảnh: HÀ MY

10 năm gắn bó với cương vị Bí thư Chi bộ khu phố Nguyễn Du, phường 7 (TP Tuy Hòa), ông Trần Kim Hùng luôn nhận được sự yêu mến, nể trọng của nhiều đảng viên và người dân. Dù bước sang tuổi 67, nhưng bí thư kiêm trưởng khu phố này luôn năng động, trách nhiệm trong công việc, làm tròn nhiều vai.

 

“Cháy” hết mình với công việc

 

Hai ngày cuối tuần, ông Hùng có việc vào TP Hồ Chí Minh thăm các con, nhưng ông luôn thấp thỏm đếm ngày về. Mặc dù các con nài nỉ ở thêm, nhưng ông kiên quyết bảo: “Chi bộ và khu phố đang có nhiều việc chờ ba về giải quyết, một ngày “ở không” là có lỗi với Đảng, với dân”.

 

Trước khi về hưu, ông Hùng là Trưởng Phòng Kinh doanh của Công ty Thương mại tổng hợp Phú Yên. Sau khi về hưu (năm 2005), ông được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố Nguyễn Du. Tuy nhiên, vì cùng lúc điều hành doanh nghiệp tư nhân của gia đình nên ông không thể gánh hai vai. Vì vậy, năm 2008, ông xin thôi giữ chức bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố. 5 năm sau, khi gia đình dừng kinh doanh, ông lại được địa phương và các đảng viên tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ. Từ năm 2017 đến nay, ông kiêm thêm chức trưởng khu phố, chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu phố, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn và thành viên HĐND phường 7. Cùng một lúc gánh 5 vai nhưng vai nào ông Hùng cũng làm tròn trách nhiệm.

 

Với ông Hùng, làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui mình. Tại các buổi họp dân, ông luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những nội dung sát thực để đảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng. Để chi bộ ngày càng vững mạnh, ông Hùng vừa gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của đảng viên, vừa phát huy tính dân chủ, đoàn kết cùng cấp ủy triển khai nhiều chương trình hành động của Đảng ủy phường, thực hiện nhiệm vụ được giao, sát thực với tình hình địa phương.

 

Là người đứng đầu khu phố Nguyễn Du, ông Hùng luôn tận tâm trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân tham gia tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bằng sự giản dị, gần gũi và luôn sâu sát đời sống của nhân dân, các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của người dân trong khu phố luôn được ông giải quyết kịp thời, thấu đáo. Từ đó, đời sống của 400 hộ dân khu phố ngày một nâng lên, chỉ còn 4 hộ nghèo; tình hình an ninh trật tự khu phố luôn được đảm bảo. 12 năm qua, khu phố Nguyễn Du liên tục giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa.

 

Quan tâm người dân khó khăn

 

Một trong những hoạt động nổi bật được Chi bộ khu phố Nguyễn Du thực hiện hiệu quả trong thời gian qua đó là quan tâm đến đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ông Hùng và các đảng viên trong chi bộ tích cực vận động các cá nhân, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ. Vào các dịp lễ, Tết, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm, nhiều suất quà được ông Hùng và các nhà hảo tâm trao tận tay hộ nghèo, người già neo đơn, người tàn tật... Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp gần đây, ông Hùng và các đảng viên khác, ngoài gõ cửa từng nhà dân tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh, còn vận động các mạnh thường quân kịp thời giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc làm nhằm chia sẻ, động viên mọi người chung sức vượt qua đại dịch.

 

Điều đáng quý ở ông Hùng là chính bản thân ông cũng nhiều lần trích lương hưu của mình để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn ở khu phố. Một số trường hợp vay vốn, đến tháng nhưng không có tiền trả vì quá khó khăn, với vai trò tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn khu phố, ông Hùng tự ứng tiền túi cho mượn, khi nào các hộ có tiền trả lại sau. Nhờ đó, khu phố Nguyễn Du không có nợ quá hạn.

 

Bà Dư Thị Thu Hà ở tổ 10, khu phố Nguyễn Du, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện nghèo, cuộc sống khó khăn. Tôi rất biết ơn tấm lòng của các cán bộ khu phố, trong đó có ông Hùng thường xuyên lui tới hỏi thăm sức khỏe, tặng quà, động viên gia đình tôi vượt qua khó khăn, sống tốt hơn”.

 

Ngoài ra, ông Hùng còn tích cực vận động các hộ dân phát triển kinh tế, giữ gìn khu phố xanh - sạch - đẹp. Với sự kiên trì, nỗ lực, ông đã cùng tập thể chi bộ khu phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh 12 năm liền. Cá nhân ông vinh dự được cấp trên tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

 

Theo Bí thư Đảng ủy phường 7 Nguyễn Thị Lệ Quyền, là bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố, ông Hùng luôn được người dân trong khu phố tin yêu, bởi phong cách làm việc hòa đồng, gần gũi, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân. Bản thân ông luôn tiên phong, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương; cùng chi bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy và UBND phường giao hàng năm. “67 năm tuổi đời, 35 năm tuổi Đảng, ông Hùng thực sự là tấm gương mẫu mực, giản dị, nhiệt huyết, luôn vì lợi ích của cộng đồng”, bà Quyền nói. 

 

Muốn bà con nghe mình, tin mình thì phải tạo được uy tín, thể hiện bằng “lời nói đi đôi với việc làm”, từ việc nuôi dạy con cái, giữ hòa thuận trong gia đình và tham gia các phong trào ở địa phương...

 

Ông Trần Kim Hùng

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek