Thứ Sáu, 11/10/2024 03:24 SA
Đông Hòa: Chỉnh trang đô thị chào mừng đại hội đảng
Thứ Hai, 22/06/2020 07:00 SA

Công nhân chăm sóc cây xanh tại công viên ở phường Hòa Vinh. Ảnh: HỒ NHƯ

Tiến tới chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, kỷ niệm 15 năm thành lập, UBND TX Đông Hòa tập trung chỉnh trang, tạo mỹ quan đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp.

 

Những ngày này, TX Đông Hòa như khoác lên mình chiếc áo mới với các pa nô chào mừng, cờ hoa rực rỡ trên khắp các tuyến đường.

 

Nhiều công trình vượt tiến độ

 

Để chào mừng các sự kiện lớn sắp diễn ra, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn TX Đông Hòa. Tại công trình Hạ tầng khu dân cư Tôn Đức Thắng thuộc xã Hòa Thành, nhiều xe máy, thiết bị cùng hàng chục nhân công được điều động để tăng ca, tăng kíp. Đây là một trong những công trình được địa phương đăng ký thi công để chào mừng đại hội đảng các cấp.

 

Theo Phòng Quản lý đô thị TX Đông Hòa, hiện các lực lượng chức năng của thị xã đang mở đợt cao điểm tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi kinh doanh, buôn bán. Đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp lắp đặt biển hiệu quảng cáo không đúng quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ bị tháo dỡ.

Theo Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai, nhà thầu thi công công trình, ngay khi nhận được mặt bằng, đơn vị đã đưa nhiều máy móc, thiết bị để tập trung san lấp. Hiện phần san nền cơ bản hoàn thành. Khối lượng công trình đạt khoảng 55%, vượt tiến độ đề ra so với kế hoạch đã đăng ký với chủ đầu tư. Nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện các hố thu, mặt đường, cống thoát nước... Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong tháng 8 năm nay.

 

Để chào mừng đại hội đảng các cấp cũng như kỷ niệm 15 năm thành lập, UBND TX Đông Hòa đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện, hoàn thành công trình Công viên cây xanh phường Hòa Vinh - Cây xanh Quảng trường 1 Tháng 7 vượt tiến độ đề ra. Ông Võ Minh Tâm, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng TX Đông Hòa, cho biết: Công viên cây xanh phường Hòa Vinh - Cây xanh Quảng trường 1 Tháng 7 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong dịp này. Đây không chỉ là công trình hạ tầng, góp phần tạo diện mạo trang khang cho đô thị mà còn là nơi diễn ra lễ hội do thị xã tổ chức để chào mừng đại hội đảng các cấp và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Sau nhiều nỗ lực của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công trong việc tổ chức làm việc 3 ca/ngày, hiện công trình đã hoàn thành với các hạng mục như hồ cảnh, đường nội bộ, cây xanh, điện chiếu sáng... Điểm nổi bật của công trình này chính là biểu tượng mũi thuyền được dựng ở khu vực trung tâm công viên, đã trở thành điểm nhấn và tạo được ấn tượng với người dân mỗi khi đến đây.

 

Đô thị sạch, đẹp

 

Song song với việc thực hiện các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp, TX Đông Hòa cũng đầu tư nhiều hạng mục hạ tầng khác để chỉnh trang đô thị.

 

Ông Trần Trọng Quyền, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TX Đông Hòa, cho biết: Để tạo sự khang trang cho đô thị, thị xã sẽ lắp mới điện hoa trang trí ở các trụ điện chính trên địa bàn bằng công nghệ led tạo thẩm mỹ về đêm. Hệ thống điện hoa giăng qua đường cũng đang được đầu tư trên nhiều trục đường, tạo vẻ rực rỡ cho đô thị. Ngoài ra, địa phương còn cho kiểm tra, sửa chữa, thay mới hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên toàn địa bàn.

 

Những ngày qua, các đơn vị chăm sóc cây xanh tăng cường chỉnh trang, cắt tỉa lại hệ thống cây xanh, hoa kiểng tại các công viên, dải phân cách ở TX Đông Hòa. Ngoài cây xanh có sẵn, nhiều loại hoa mới cũng được trồng tại một số điểm công cộng, nơi nhiều người qua lại. Điển hình như tại công viên Trường Thịnh, nhiều cây, hoa đã được trồng bổ sung. Bồn hoa, đèn chiếu sáng cũng được nâng cấp.

 

Chị Trần Thị Tuyết ở phường Hòa Vinh, cho biết: Những ngày này, đường sá rộn ràng, rực rỡ hơn trước rất nhiều. Các panô chào mừng đại hội đảng được dựng lên khắp các tuyến đường. Công viên cũng được “thay áo mới” với nhiều loại cây xanh mướt nên nhìn sạch đẹp hơn.

 

Theo Phòng Quản lý đô thị TX Đông Hòa, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng công an, Phòng Văn hóa - Thông tin và các xã, phường trên địa bàn thị xã tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi trông giữ, đỗ xe, để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định. Trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán đều bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ các đồ vật vi phạm; kiên quyết trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp.

 

UBND TX Đông Hòa cũng đã hợp đồng với Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên tăng cường lượt phương tiện lấy rác trong những ngày trước, trong và sau đại hội, nhất là các nơi trọng điểm như: Quảng trường 1 Tháng 7, công viên Trường Thịnh, khu vực chợ Hòa Vinh... Công tác thu gom rác phải được thực hiện gọn gàng, sạch sẽ; đảm bảo đường phố và các khu dân cư sạch đẹp, không xảy ra tình trạng tồn đọng rác. Bên cạnh đó, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã vận động người dân tập kết rác đúng thời gian và địa điểm; phát quang cây xanh, thường xuyên tổng vệ sinh đường phố, khu dân cư đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo sự thông thoáng, sạch đẹp cho thị xã.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek