Thứ Sáu, 11/10/2024 03:31 SA
Đồng hành cùng sự phát triển quê hương đất nước
Chủ Nhật, 21/06/2020 07:01 SA

Báo chí cách mạng Việt Nam là cầu nối quan trọng để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân; đồng thời nói tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng, chính quyền, qua đó góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

 

Báo chí tuyên truyền mặt tốt, mặt tích cực, gương điển hình nhân tố mới, để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, lạc quan trong xã hội, là động lực thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cũng là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, xuyên tạc, chống phá cách mạng và sự tiến bộ.

 

Vì vậy, đối với đội ngũ những người làm báo cần phải được đào tạo, rèn luyện để có phẩm chất chính trị vững vàng, có kỹ năng chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Mỗi nhà báo phải thể hiện đúng phẩm chất như Bác Hồ đã dạy: Ngòi bút của nhà báo là vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà. Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Phú Yên ghi nhận một số ý kiến xung quanh vấn đề này.

 

ÔNG NGUYỄN VĂN SỰ, PHÓ TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY PHÚ YÊN: Nhà báo xông pha đi đầu trên mọi mặt trận

 

Những tháng cuối năm 2019, đầu năm 2020, báo chí Phú Yên bám sát, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ lớn; phản ánh kịp thời, sinh động công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước, của tỉnh như: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, 45 năm giải phóng Phú Yên, thống nhất đất nước; 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện chỉ thị về đại hội đảng các cấp; thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19.

 

Bên cạnh đó, báo chí còn phát hiện, cổ vũ, động viên nhân rộng các điển hình, nhân tố mới tạo nên các phong trào hành động sôi nổi trên mọi lĩnh vực.

 

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, các cơ quan liên quan, đặc biệt là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu cho tỉnh thành lập ban chỉ đạo, đội ngũ cộng tác viên. Đây cũng là lúc báo chí hoạt động mạnh mẽ, phản ánh đúng, trúng, kịp thời nhằm định hướng và tạo sự đồng thuận trong dư luận.

 

BÍ THƯ TX ĐÔNG HÒA BÙI THANH TOÀN: Báo chí góp phần giúp địa phương phát triển ngày càng bền vững

 

Thời gian qua, trong quá trình phát triển TX Đông Hòa, lực lượng làm báo trong và ngoài tỉnh có sự đóng góp rất lớn. Báo chí đã chuyển tải được những ý tưởng, thông tin từ Đảng, chính quyền đến với bà con nhân dân; đồng thời phản ánh quá trình phát triển của địa phương, những tấm gương điển hình, cách làm hay để nhân rộng trong cộng đồng.

 

Báo chí còn là kênh giúp cho địa phương phát hiện những việc chưa làm được, chưa làm tốt để khắc phục kịp thời. Có thể nói, hình ảnh, vị thế của địa phương được nâng lên là nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông.

 

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), thay mặt lãnh đạo TX Đông Hòa tôi xin chúc mừng và cảm ơn đội ngũ những người làm báo và mong muốn trong thời gian tới, báo chí tiếp tục đồng hành, cổ vũ, giúp địa phương trong quá trình xây dựng phát triển TX Đông Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

 

NHÀ BÁO PHẠM NGỌC PHI, NGUYÊN TỔNG BIÊN TẬP BÁO PHÚ YÊN, NGUYÊN CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO PHÚ YÊN: Tỉnh có nhiều đổi mới trong công tác báo chí, giúp báo chí hoạt động hiệu quả

 

Nghề báo rất gian khổ, như Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng viết: Làm một tờ báo cũng như tổ chức một trận đánh hiệp đồng binh chủng. Công việc phải khẩn trương, phải nắm được ý nguyện của nhân dân, nhắm đến phương án tốt nhất trong việc phục vụ công chúng, những bài chính, phụ, ngắn dài, nặng nhẹ kết hợp hài hòa như màu sắc của tác phẩm hội họa. Chính vì vậy, nghề báo đã được Đảng, Nhà nước đánh giá rất cao, Bác Hồ kính yêu đã viết: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”.

 

Do vậy hơn lúc nào hết, những người làm báo chúng ta tiếp tục nêu cao truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, trau dồi đạo đức cách mạng, học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ của báo chí trong tình hình mới.

 

Những năm gần đây, tỉnh có nhiều đổi mới trong công tác báo chí. Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, đầu tư và chăm lo cho các cơ quan báo chí và những người làm báo địa phương; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thường trú, phóng viên thường trú và báo chí trong tỉnh hoạt động hiệu quả. Mối quan hệ giữa lãnh đạo tỉnh nhà và báo chí cởi mở, trách nhiệm hơn. Mối quan hệ nhà báo với công chúng gần gũi, tin tưởng hơn. Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức gặp mặt thật ấm áp, tình cảm, đã tạo thêm nguồn lực mới cho báo chí và những người làm báo ở Phú Yên.

 

Tôi luôn tin tưởng đội ngũ những người làm báo sẽ tiếp tục phát huy cao những giá trị cốt lõi của báo chí cách mạng để làm ra nhiều tác phẩm báo chí có giá trị cao.

 

NHÀ BÁO PHẠM VĂN CƯỜNG, PHỤ TRÁCH CƠ QUAN TTXVN TẠI PHÚ YÊN: Nỗ lực giữ “lửa” cho nghề

 

Đại diện cho cơ quan thông tấn trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Phú Yên tham dự lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi vừa vui mừng vừa cảm nhận được sự thiêng liêng của ngày hội nghề.

 

Thời gian qua, cơ quan TTXVN tại Phú Yên đã tập trung tuyên truyền trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội: tuyên truyền đại hội đảng bộ cơ sở; diễn biến dịch COVID-19; tập trung phản bác các thông tin sai trái làm hoang mang dư luận... góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển của tỉnh Phú Yên thông qua các loại hình thông tin phong phú, đa dạng.

 

Trong hành trình ấy, tôi nhận thấy, nghề báo tuy vất vả nhưng luôn mang lại nhiều cảm xúc. Với tôi được nói, được nghĩ, được viết, được thể hiện và giúp bạn đọc có thể hiểu đúng vấn đề một cách toàn cảnh là đích đến của người làm báo. Đổi lại, để làm được điều đó, nhà báo cần có niềm tin và lòng say mê yêu nghề mới có thể đồng hành cùng với nhịp sống xã hội. Đặc biệt là trong dòng chảy thông tin của cuộc cách mạng 4.0, hiệu ứng dư luận của báo chí là rất lớn, tôi luôn dặn lòng phải giữ “lửa”, giữ sự say mê cho nghề để hoàn thành trọng trách của một người làm báo.

 

 

Trong tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp, trước những yêu cầu mới, mang tới nhiều cơ hội và thách thức cho người làm báo như hiện nay, hơn lúc nào hết, đội ngũ người làm báo cần trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp để phản ánh kịp thời, toàn cảnh dòng chảy của xã hội, giữ vững những giá trị cốt lõi và khẳng định sứ mệnh vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam.

 

T. QUỚI - T. HÀ - T. HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek