Thứ Năm, 26/09/2024 02:29 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chỉ thị:
Tăng cường chỉ đạo thực hiện các chương trình giảm nghèo
Thứ Bảy, 03/05/2008 07:16 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện các chương trình giảm nghèo.

 

080503-Tu-van-1.jpg

Cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Phú Yên đang tư vấn pháp lý cho người dân xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) – Ảnh: Đ.THÔNG

 

Theo đó, các ngành, các cấp phối hợp cùng Mặt trận và đoàn thể đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện giảm nghèo, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, thúc đẩy, khơi dậy ý chí quyết tâm vượt nghèo của mọi người dân; tiếp tục nghiên cứu đề xuất, trình UBND tỉnh các chính sách khuyến khích các hộ vừa thoát nghèo vươn lên làm giàu.

 

Tập trung kiện toàn ban chỉ đạo giảm nghèo các cấp, trong đó chú ý một số nội dung hoạt động mới được bổ sung trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2006-2010.

 

Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cấp huyện và xã, nhất là các xã nghèo, xã miền núi, xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Tiến hành rà soát chặt chẽ, phân loại cụ thể số hộ nghèo, chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng hộ nghèo. Đẩy mạnh hoạt động trợ giúp pháp lý người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm người nghèo khi có nhu cầu đều được trợ giúp pháp lý miễn phí theo quy định. Đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu tại các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc, miền núi, vùng bãi ngang ven biển. Bên cạnh nguồn vốn  hỗ trợ của Trung ương, cần huy động thêm từ các nguồn vốn khác như ngân sách địa phương, tham gia của cộng đồng, các nguồn tài trợ quốc tế, đặc biệt là lồng ghép hiệu quả từ các chương trình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

 

Khuyến khích các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng người nghèo vào làm việc, tổ chức dạy nghề gắn với tạo việc làm trong nước hoặc tham gia xuất khẩu lao động. Khen thưởng, động viên kịp thời đối với những doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo, tích cực phấn đấu đến cuối năm 2010 cơ bản không còn hộ nghèo ở nhà tạm. Đa dạng hóa các phương thức huy động nguồn lực, đặc biệt là huy động nguồn lực cộng đồng.

 

Tổ chức giám sát, đánh giá khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo thông qua các chính sách như y tế, giáo dục, nhà ở, tín dụng, nước sinh hoạt...; xem xét các hình thức hưởng lợi của người nghèo, trên cơ sở đó nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm giúp cho người nghèo được cung cấp các dịch vụ  tốt nhất. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; có cơ chế phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức đoàn thể cùng tham gia giám sát việc thực hiện. Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo có trách nhiệm phân công các thành viên theo dõi, giúp đỡ, kiểm tra, đánh giá, chỉ đạo và có biện pháp hỗ trợ một số địa bàn trọng điểm có tỉ lệ hộ nghèo cao trên địa bàn tỉnh.

 

HUYỀN TRÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek