Thứ Năm, 26/09/2024 02:27 SA
Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên góp ý sửa đổi Luật Giao thông đường bộ
Thứ Tư, 30/04/2008 14:00 CH

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 12, chiều 29/4 Đoàn đại biểu Quốc hội Phú Yên đã có buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), để nghe góp ý sửa đổi Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) và một số kiến nghị của cử tri ngành.

 

080430- GTVT1.jpg
Giám đốc Sở GTVT Đỗ Trí Sơn phát biểu - Ảnh: T.HẢO

 

Mở đầu, bà Trịnh Thị Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đã giới thiệu sơ lược nội dung Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 12 sẽ khai mạc ngày 6/5, trong đó có vấn đề sửa đổi bổ sung Luật GTĐB.

 

Thay mặt Sở GTVT, Giám đốc Đỗ Trí Sơn, có ý kiến về tình trạng xe ô tô chở quá tải, gây hư hỏng nghiêm trọng hệ thống đường giao thông trong tỉnh. Theo ông, Luật GTĐB là  luật dân sự, đối tượng điều chỉnh là người tham gia giao thông nhưng Thanh tra GTVT không được xử phạt (trong trường hợp cụ thể là các xe vận chuyển nông sản chở quá tải). Ông Sơn nói không chỉ với tư cách của một cán bộ ngành, mà còn là trách nhiệm của một cử tri đối với tài sản công, vì vậy ông đề nghị cần có biện pháp xử lý triệt để các hành vi vi phạm.

 

Ông Hoàng Thanh Xuân- Chánh Thanh tra GTVT Phú Yên- cũng có một số góp ý sửa đổi, bổ sung các điều, khoản của Luật GTĐB liên quan đến lực lượng Thanh tra GTVT.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thành- Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm phương tiện GTVT 78.01S - có ý kiến về những vấn đề khá “nóng” hiện nay là cần phải đưa xe máy chạy bằng động cơ điện vào nhóm xe gắn máy để chịu sự điều chỉnh của Luật GTĐB; đề nghị nghiêm cấm hẳn người đang điều khiển xe ô tô không được có nồng độ cồn trong máu và nâng độ tuổi quy định để thi GPLX, đặc biệt là 30 tuổi trở lên mới được lái xe đại khách (trên 30 chỗ ngồi) và các loại xe kéo theo rơ- moóc, sơ mi rơ- moóc.

 

Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Trọng Sử cũng kiến nghị  Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh về cơ chế đặc thù thực hiện giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án Trục giao thông phía Tây do Sở GTVT làm chủ đầu tư.

 

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Trịnh Thị Nga ghi nhận ý kiến đóng góp của ngành GTVT như là kiến nghị của cử tri, sẽ tham chiếu các điều khoản trong Luật GTĐB để tham gia với Quốc hội. Riêng những vấn đề của tỉnh, bà Nga đề nghị Sở GTVT nên phối hợp với các ngành liên quan và trình UBND tỉnh để giải quyết.

 

KHÁNH UYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek