Thứ Sáu, 27/09/2024 06:17 SA
Học tập gương Bác ở trường THPT Phan Bội Châu (Sơn Hòa):
Hiệu quả từ cách làm sáng tạo
Thứ Tư, 23/04/2008 07:30 SA

Nhờ cách làm sáng tạo, phù hợp, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong học sinh ở Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa) đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là tạo ra phong trào theo gương Bác để học tập tốt trong học sinh.

 

080423-TRAO-DOI.jpg

Các em học sinh Trường THPT Phan Bội Châu trao đổi bài vở - Ảnh: T.HẰNG

 

Ông Huỳnh Ngọc Phú, Bí  thư chi  bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết: Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong học sinh, trường không tiến hành một cách chung chung mà xuất phát từ mục tiêu, yêu cầu, đặc điểm của đối tượng, từ đó  tìm ra cách làm, hình thức triển khai phù hợp.     

                     

Không tổ chức tập trung truyền đạt các chuyên đề hay giới thiệu các mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh một cách hình thức, Trường THPT Phan Bội Châu đã khéo léo lồng ghép  giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các buổi  sinh hoạt chào cờ vào sáng thứ hai hằng tuần, sinh hoạt cuối tuần, các sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoài giờ, hoạt động văn nghệ, qua từng tiết học với những nội dung liên quan đến tấm gương đạo đức của Bác. Cách làm này đã thu hút học sinh đến với cuộc vận động một cách hào hứng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cứ thế ngấm dần vào ý thức các em một cách tự nhiên.

 

Trường THPT Phan Bội Châu đang phát động cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Em Nguyễn Thị Bích, học sinh lớp 11 Trường THPT Phan Bội Châu, một trong những học sinh tham gia thi kể chuyện về Bác bày tỏ: “ Em rất xúc động khi kể lại cho các bạn những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó em tự nhắc nhở mình phải phấn đấu rèn luyện theo tấm gương của Bác”. Thầy giáo Nguyễn Đình Ba, giáo viên dạy văn, là người rất nhiệt tình trong việc truyền đạt về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh. Thầy Ba nói: “Qua triển khai cuộc vận động lớn này, trong  các tiết dạy về văn, thơ của Bác, các em rất hào hứng  và lĩnh hội sâu hơn nội dung tác phẩm của Người”.         

                        

Trường THPT Phan Bội Châu triển khai cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp thực hiện cuộc vận động “hai không với bốn nội dung do Bộ GD-ĐT phát động. Kết quả bước đầu triển khai hai cuộc vận động lớn này trong trường rất đáng phấn khởi, ý thức học tập, rèn luyện của học sinh được nâng lên, những tiêu cực trong  thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục đang được đẩy lùi. Trong năm học vừa qua, mặc dù tỉ lệ học sinh tốt nghiệp của trường thấp hơn khá nhiều so với những năm học trước, nhưng số lượng học sinh đậu vào các trường cao đẳng, đại học lại cao hơn hẳn.      

                   

Ông Huỳnh Ngọc Phú cho biết: Năm 2008, Trường THPT Phan Bội Châu kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Thực hiện chỉ đạo về đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Học tập  và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Trường THPT Phan Bội Châu tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả các hoạt động, đồng thời triển khai tổ chức thi báo tường, các tập san. Trong đó, nội dung trọng tâm là cảm nhận của các em đối với việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là tấm gương vượt khó, tự học của Bác, để góp phần nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ mà Bác đã tin tưởng và gửi gắm. 

    

XUÂN LUẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek