Thứ Tư, 02/10/2024 02:31 SA
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thái Học:
“Tuổi trẻ Phú Yên nguyện tiếp bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng”
Thứ Sáu, 24/03/2006 08:50 SA

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ  Phú Yên cũng đã có nhiều nỗ lực phấn đấu góp phần vào công cuộc CNH-HĐH quê hương, đất nước. Trao đổi với Báo Phú Yên, Ủy viên Thường vụ TW Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thái Học cho biết:

 

- Tiếp bước truyền thống vẻ vang của thanh niên Phú Yên dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, những năm gần đây, đặc biệt, từ năm 1995 đến nay, phong trào Thanh niên tình nguyện đã được triển khai đều đặn tại các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh. Các đội trí thức trẻ tình nguyện, y, bác sĩ trẻ tình nguyện cũng đã về “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân. Bên cạnh đó, từ phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã huy động được 10 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp trên 33 triệu ngày công, gần 10 ngàn thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, 750 đội thanh niên xung kích được thành lập, trên 10 tỷ đồng được vận động hỗ trợ cho phong trào tình nguyện, trong đó có hơn 3 tỷ đồng đầu tư cho các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện.

 

* Đồng chí có thể cho biết một số nhận xét về những hoạt động của thanh niên Phú Yên, mà trọng tâm  là Tháng Thanh niên năm 2006?

 

- Tôi cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi và hạnh phúc được làm người cán bộ Đoàn giữa những ngày tháng 3 đầy ý nghĩa này. Nhìn màu áo xanh của thanh niên, bắt gặp sự năng động sáng tạo và những công trình, phần việc thiết thực có ý nghĩa của đoàn viên thanh niên ở các địa phương đơn vị, tôi cảm nhận sự lớn mạnh không ngừng của thế hệ trẻ tỉnh nhà trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Với khí thế thi đua sôi nổi, khẩn tương và đầy quyết tâm của lực lượng cán bộ đoàn viên thanh niên tỉnh nhà, tôi tin rằng tuổi trẻ Phú Yên sẽ lập công xuất sắc trong Tháng thanh niên này.

 

* Là Bí thư Tỉnh đoàn, điều gì làm đồng chí trăn trở, suy nghĩ nhiều nhất hiện nay đối với đội ngũ cán bộ đoàn hiện tại?

 

- Mong muốn của tôi và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn là xây dựng một lớp cán bộ Đoàn có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đáp ứng kịp với nhu cầu nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Trước thực trạng đội ngũ cán bộ Đoàn còn nhiều bất cập và hụt hẫng, việc tạo dựng một phong cách, một hình ảnh, một chuẩn mực của người cán bộ Đoàn là đòi hỏi cấp thiết đang đặt ra. Nếu không giải được vấn đề then chốt này, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của chúng ta sẽ gặp phải những khó khăn thử thách trong quá trình phát triển.

 

LỆ VĂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek