Thứ Ba, 24/09/2024 06:24 SA
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ các vị lãnh đạo Angola
Thứ Bảy, 05/04/2008 08:00 SA

Ngày 3/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Angola, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Jose Eduardo Dos Santos, hội kiến với lãnh đạo Đảng MPLA, Chủ tịch Quốc hội Roberto Viktor De Almeida và Thủ tướng Fernando da Piedade Dias Dos Santos.

 

 

080404-TBT-2.jpg

Cuộc hội đàm riêng giữa Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Tổng thống Jose Eduardo Dos Santos diễn ra trong bầu không khí chân thành, cởi mở và hiểu biết lẫn nhau. Hai bên đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước; tập trung trao đổi ý kiến về các phương hướng, biện pháp lớn, nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Angola. Hai bên cũng trao đổi ý kiến về những vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

 

Ngay sau các cuộc hội đàm, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Tổng thống Jose Eduardo Dos Santos cùng hai Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và Angola đã chứng kiến Lễ ký Hiệp định khung về hợp tác kinh tế, khoa học-kỹ thuật, văn hóa; Hiệp định thương mại; Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và Nghị định thư về hợp tác dầu khí.

 

Chiều 3/4 (giờ địa phương), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có cuộc hội kiến với lãnh đạo Đảng MPLA. Đồng chí Antonio Pitra Neto, Phó Chủ tịch thường trực Đảng MPLA khẳng định chuyến thăm Angola của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đảng MPLA và Đảng Cộng sản Việt Nam, giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước Angola - Việt Nam. Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai đảng; cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Angola; đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới…

 

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã trao quà của Đảng ta tặng Đảng MPLA 50 bộ máy vi tính do Việt Nam sản xuất.

 

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Roberto Viktor De Almeida và Thủ tướng Fernando da PiedadeDias Dos Santos.        

 

H.KIM (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek