Thứ Ba, 24/09/2024 10:33 SA
Bộ Chính trị chỉ thị: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy lùi tệ nạn ma túy
Thứ Tư, 02/04/2008 07:30 SA

Bộ Chính trị vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể kiên trì sử dụng đồng bộ các biện pháp, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội nhằm từng bước kiềm chế, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy.

 

Chỉ thị đã chỉ rõ một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về hậu quả, tác hại của ma túy; kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy thẩm lậu vào trong nước; xóa bỏ triệt để các tổ chức, tụ điểm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.                         

           

Bộ Chính trị yêu cầu các địa phương không để tái trồng cây có chất ma túy; kiểm soát và quản lý chặt chẽ các loại tiền chất của ma túy, chất gây nghiện; nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình cai nghiện có hiệu quả; chặn đứng tình trạng gia tăng số người nghiện mới, từng bước làm giảm dần số người nghiện ma túy ở các địa bàn dân cư.

 

Theo Bộ Chính trị, cần chú trọng tổ chức các dịch vụ tiêu thụ nông sản thực phẩm và nâng cao hiệu quả các dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho đồng bào trước đây trồng cây thuốc phiện để họ có cuộc sống tốt hơn, tự nguyện xóa bỏ việc trồng và tái trồng cây có chất ma túy. Ngoài ra, cần mở rộng quan hệ hợp tác với các nước, các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống ma túy, đặc biệt với các nước có chung đường biên giới, các nước trong khu vực.

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek