Chủ Nhật, 13/10/2024 21:25 CH
Chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp
Thứ Ba, 15/10/2019 10:00 SA

Cán bộ chủ chốt của tỉnh được quán triệt các văn bản liên quan về tổ chức đại hội đảng các cấp. Ảnh: HÀ MY

Cùng với các địa phương trong cả nước, năm 2020, Phú Yên sẽ tiến hành đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện, đúng tình hình kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

 

Tích cực, chủ động

 

Những ngày này về xã An Phú (TP Tuy Hòa), chúng tôi cảm nhận không khí khẩn trương chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp. Đây là một trong ba xã được tỉnh chọn là đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở. Ông Nguyễn Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Phú, cho biết: Sau khi tiếp thu Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Kế hoạch 113-KH/TU của Tỉnh ủy, xã đã tổ chức quán triệt trong ban chấp hành, bí thư chi bộ, sau đó đảng ủy xã phân công các đồng chí là cấp ủy viên phụ trách các chi bộ tổ chức triển khai cho toàn thể 250 đảng viên thuộc 14 chi bộ. “Đảng ủy xã đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ. Đảng bộ đã tiến hành rà soát các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020, về cơ bản đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Xã phấn đấu cuối năm nay hoàn thành mục tiêu này của cả nhiệm kỳ. Trong báo cáo chính trị, chúng tôi cũng đã chỉ rõ những nguyên nhân hạn chế để có giải pháp khắc phục”, ông Hoàng chia sẻ.

 

Với phương châm thành công của đại hội đảng cấp cơ sở là điều kiện quan trọng cho thành công của đại hội đảng cấp trên, do đó, các cấp ủy cơ sở phải đề cao trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVI của tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt,

Ủy viên Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Theo Phó Trưởng ban trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trương Ngọc Tuấn, sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 113-KH/TU chỉ đạo tổ chức đại hội đảng các cấp. Đầu quý II/2019, Tỉnh ủy đã thành lập 3 tiểu ban: tiểu ban nội dung, tiểu ban nhân sự, tiểu ban phục vụ đại hội. Thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 113 của Tỉnh ủy. 9 huyện, thị, thành phố và Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng xong kế hoạch tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025; riêng 3 đảng bộ của lực lượng vũ trang đang chờ hướng dẫn của tổng cục. Các huyện, thành phố có xã được chọn tổ chức đại hội điểm cũng đã chủ động, tích cực chỉ đạo công tác nhân sự, xây dựng văn kiện chính trị.

 

Hướng dẫn sát sao

 

Theo ông Vũ Quang Đào, Trưởng Phòng Tổ chức Đảng, đảng viên (Ban Tổ chức Tỉnh ủy), thời gian qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức các buổi làm việc với các xã, huyện được tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Tại buổi làm việc, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cũng như gợi mở cho địa phương xác định đúng thế mạnh của từng nơi, để từ đó tạo nên đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Cũng theo Ban tổ chức Tỉnh ủy, Kế hoạch 113-KH/TU của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã phổ biến đến các chi, đảng bộ trong tỉnh. Theo đó, về thời gian chuẩn bị và tiến hành đại hội, cụ thể: từ tháng 7 đến hết tháng 12/2019, các cấp ủy đảng triển khai thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, nhất là Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch, thực hiện công tác cán bộ và xây dựng phương án nhân sự cấp ủy khóa mới.

 

Dự kiến, từ tháng 1-3/2020 hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị chuẩn bị đại hội cấp cơ sở; thực hiện các quy trình về công tác nhân sự cấp ủy cơ sở, cấp huyện và tương đương. Từ tháng 4 đến hết ngày 30/5/2020, tiến hành đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở. Từ tháng 6-8/2020 tiến hành đại hội đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Đối với đại hội điểm để rút kinh nghiệm cấp cơ sở tiến hành trong nửa đầu tháng 1/2020, cấp trên cơ sở tiến hành trong nửa đầu tháng 4/2020.

 

“Hiện nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đang chờ Ban Tổ chức Trung ương ban hành hướng dẫn triển khai cụ thể Chỉ thị 35. Sau khi có hướng dẫn này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, tỉnh liên quan chỉ đạo tổ chức đại hội các cấp với tinh thần khẩn trương và tích cực”, ông Trương Ngọc Tuấn cho biết.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek