Chủ Nhật, 13/10/2024 23:25 CH
Tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn vẹn nguyên giá trị
Thứ Ba, 15/10/2019 07:00 SA

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: HÀ ANH

Ngày 14/10, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước về 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao giải cuộc thi Báo chí viết về tấm gương dân vận khéo năm 2019.

 

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tại điểm cầu Phú Yên có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan.

 

Phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã nêu bật những giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định 70 năm đã trôi qua, song tác phẩm “Dân vận” vẫn vẹn nguyên những giá trị thời sự, thể hiện rõ tư tưởng lý luận của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với bề dày tri thức và kinh nghiệm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ nội dung, nhiệm vụ và phương pháp đối với cán bộ làm công tác dân vận, đồng thời chỉ ra những lệch lạc, yếu kém trong công tác vận động quần chúng. Qua 70 năm Đảng ta thực hiện đường lối của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, có thể thấy rõ vai trò, sự đóng góp to lớn của công tác dân vận trong những chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

 

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang, công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay phải được nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan, khoa học với những nhân tố tác động mới, những khó khăn, thách thức mới... Hội thảo hôm nay có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra...

 

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã làm rõ hơn những giá trị của tác phẩm khi vận dụng vào thực tiễn đời sống trên quan điểm, tư tưởng của Bác Hồ. Các đại biểu cho rằng đã làm cách mạng thì phải thực hành công tác dân vận. Các cấp ủy đảng khi thực hiện công tác dân vận là thông qua đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng trên cơ sở bám sát thực tiễn đời sống. Đối với công tác dân vận chính quyền, theo một số đại biểu cần xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, liêm chính, thực hành quy chế dân chủ trong tất cả các khâu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; có cơ chế đánh giá hiệu quả công tác dân vận trong thực thi nhiệm vụ, nhất là phải hình thành quy chế phối hợp hoạt động giữa ban dân vận các cấp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội...

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị: Công tác dân vận trong thời gian tới cần đổi mới nội dung phương thức hoạt động để giúp người dân hiểu đầy đủ, sâu sắc các đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền là không để các thế lực xâm chiếm lĩnh vực này gây nhiễu loạn trong tư tưởng nhân dân. Công tác dân vận chính quyền cần lấy sự hài lòng của người dân làm phương châm hành động, bảo đảm sự công bằng, dân chủ, trách nhiệm, tránh bệnh hình thức. Muốn vậy, cán bộ đảng viên phải thực sự là tấm gương của nhân dân, trong thực thi nhiệm vụ phải thực sự “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

 

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi “Báo chí viết về tấm gương dân vận khéo giai đoạn 2017-2020” công bố kết quả và trao giải cuộc thi năm 2019. Theo đó, năm 2019 có 1.120 tác phẩm dự thi, 50 tác phẩm đã được chọn vào vòng chung khảo.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek