Thứ Ba, 24/09/2024 16:16 CH
Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc:
Tăng cường phát triển Đảng viên ở các doanh nghiệp
Thứ Tư, 26/03/2008 07:00 SA

Hôm qua (25/3), Tỉnh ủy Phú Yên đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.  

 

Đảng bộ khối Doanh nghiệp Phú Yên là đảng bộ thứ 14 trực thuộc tỉnh, hiện có 1.119 đảng viên sinh hoạt tại 39 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Đảng ủy lâm thời khối gồm có 15 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Thị Minh Hiền, nguyên Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, làm bí thư. Ủy ban Kiểm tra Đảng Ủy lâm thời khối gồm 5 đồng chí. Theo Quyết định số 2846 – QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh có chức năng lãnh đạo, kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở đảng trong khối chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện tốt quy định về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở  đảng trong doanh nghiệp mà trọng  tâm là lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp, đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, an ninh - quốc phòng; xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng doanh nghiệp, đơn vị và các đoàn thể chính trị - xã hội thuộc khối vững mạnh. Đồng thời, tham gia nghiên cứu, đề xuất với Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ban, ngành liên quan về công tác đảng, công tác cán bộ của các doanh ngiệp, đơn vị thuộc khối.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đề nghị Đảng ủy khối Doanh nghiệp, bên cạnh chú ý đúng mức đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp và công tác kiểm tra, xây dựng các đoàn thể, cần  tập trung  lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nội bộ khối, làm cho mọi cán bộ, đảng viên, người lao động các doanh nghiệp thấu suốt và chấp hành đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Đồng thời, vận động mọi cán bộ, đảng viên ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát hiện và đấu tranh chống lại những quan điểm, tư tưởng và việc làm sai trái với cương lĩnh, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, cùng với củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức đảng hiện có, Đảng ủy phải tăng cường phát triển đảng viên và thành lập tổ chức đảng ở các loại hình doanh nghiệp nhằm bảo đảm các doanh nghiệp hoạt động theo đúng định hướng. Riêng trong năm nay, tập trung xây dựng thí điểm 1 – 2 tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước ở các khu công nghiệp trong tỉnh.

                

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek