Thứ Ba, 24/09/2024 18:18 CH
Lần đầu tiên thực hiện chất vấn Chính phủ tại UBTV Quốc hội
Thứ Ba, 25/03/2008 17:00 CH

Hôm nay (25/3), phiên họp thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) chính thức khai mạc với trọng tâm là công tác xây dựng pháp luật. 

 

Theo chương trình, UBTVQH sẽ cho ý kiến về 10 dự án luật, thông qua dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính; Dự thảo Quy chế hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của QH (sửa đổi); nghe báo cáo và thông qua dự thảo Nghị quyết về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan QH từ năm 2000 đến nay và định hướng phát triển trong thời gian tới. 

 

Một số vấn đề khác cũng sẽ được bàn thảo là việc kiện toàn Ban Dân nguyện của UBTVQH; phương án kiến trúc và tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội; chuẩn bị kỳ họp thứ 3, QH khóa XII.

Đặc biệt, tại phiên họp này, lần đầu tiên hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với Chính phủ được tiến hành thí điểm. 

 

Được biết, Thủ tướng Chính phủ đã phân công 2 bộ trưởng trả lời chất vấn của ĐBQH tại phiên họp này là Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT. Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh sẽ trả lời về nguyên nhân giá cả thị trường tăng cao và các giải pháp kiềm chế lạm phát; giải pháp vĩ mô trong công tác quản lý hoạt động của các doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa. 

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT sẽ trả lời chất vấn về tình trạng giá các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp (chủ yếu là vật tư và các dịch vụ nông nghiệp) tăng cao, hướng khắc phục để bảo đảm hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp… 

 

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tham dự phiên trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 7 của UBTVQH. 

 

                  Các dự án luật được UBTVQH cho ý kiến tại phiên họp thứ 7

 

Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Dân sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; Luật Dầu khí; Luật Đa dạng sinh học; Luật Công nghệ cao; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất bản; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng.

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek