Thứ Ba, 24/09/2024 22:30 CH
Việt Nam lên án các cuộc tiến công khủng bố dưới bất kỳ hình thức hay lý do nào
Thứ Năm, 20/03/2008 16:06 CH

Ngày 19/3, phát biểu tại cuộc thảo luận mở của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về chủ đề "Những mối đe dọa của hành động khủng bố đối với hòa bình và an ninh quốc tế", Đại sứ Lê Lương Minh, Đại diện Việt Nam tại Hội đồng Bảo an, nhấn mạnh: Việt Nam trước sau như một lên án các cuộc tiến công khủng bố dưới bất cứ hình thức hay lý do nào, bất kể do ai tiến hành, kể cả những cuộc tiến công viện cớ bảo vệ dân chủ và nhân quyền.

 

Đại sứ Lê Lương Minh nhấn mạnh: Chủ nghĩa khủng bố quốc tế vẫn là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế, vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế, đe dọa toàn vẹn lãnh thổ và an ninh của các nước, nó tàn phá nghiêm trọng cơ sở hạ tầng của nhiều nước, gây tổn thất và thương vong khủng khiếp đối với dân thường. Việt Nam cho rằng cuộc đấu tranh quốc tế chống lại chủ nghĩa khủng bố cần phải được đẩy mạnh một cách toàn diện và cân bằng, phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là các nguyên tắc tôn trọng chủ quyền dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ và không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước.


Theo Đại sứ Lê Lương Minh, cần phải giải quyết các vấn đề như tình trạng bất bình đẳng về chính trị, kinh tế và xã hội, các tiêu chuẩn kép, việc đối xử mang tính chất chọn lọc, cũng như việc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế, bởi lẽ tất cả những hành động này đều tạo điều kiện để cho chủ nghĩa khủng bố phát triển. Cũng như vậy, cần phải giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của chủ nghĩa khủng bố quốc tế như tình trạng nghèo khổ cùng cực, những bất công về chính trị và xã hội... Việt Nam cho rằng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, LHQ cần tiếp tục đóng vai trò đi đầu, nhất là trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và phối hợp nỗ lực của các nước thành viên.


Đề cập những nghị quyết về chống khủng bố mà Hội đồng Bảo an đã thông qua, trong đó có vấn đề thành lập các cơ chế hỗ trợ thực hiện nghĩa vụ của các nước thành viên LHQ trong sứ mạng này, Đại sứ Lê Lương Minh khẳng định: Việt Nam ủng hộ Ban chấp hành Ủy ban chống khủng bố (The Counter-Terrorism Committee Executive Directorate - CTED) đối thoại với các nước thành viên nhằm tìm biện pháp nâng cao năng lực chống khủng bố của các nước, cũng như nỗ lực của cơ quan này nhằm trợ giúp các nước về mặt kỹ thuật. Tháng 8/2007, đại diện CTED đã đi thăm Việt Nam, và đã có những cuộc thảo luận hữu ích với các cơ quan chống khủng bố của Việt Nam. Việt Nam cam kết tiếp tục hợp tác với CTED và góp phần vào hoạt động của Ủy ban chống khủng bố.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek