Thứ Tư, 25/09/2024 00:15 SA
Tổ chức tốt hơn các lễ hội và các cuộc gặp mặt trong dịp tết Nguyên đán
Thứ Năm, 20/03/2008 07:00 SA

Cần phải tổ chức tốt hơn các lễ hội và các cuộc gặp mặt trong dịp tết Nguyên đán là vấn đề có nhiều ý kiến tập trung trao đổi, trong cuộc họp tổng kết công tác đón tết Mậu Tý- 2008, được tổ chức sáng qua (19/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Kim Anh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tết Mậu Tý.

 

Vì sao lễ hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan ngày càng nhẹ đi? Việc nhiều địa phương cùng tổ chức lễ hội sông nước cần có một qui hoạch thống nhất. Cần phải làm thế nào để nâng cao giá trị độc đáo của lễ hội đua ngựa An Xuân? Và nhiều vấn đề liên quan đến cách thức tổ chức và kinh phí tổ chức các lễ hội, đã được lãnh đạo các ban ngành địa phương nêu ra.

 

Về các cuộc gặp mặt, nhiều ý kiến cho rằng: Cuộc gặp mặt Việt kiều về quê đón tết, có quá ít Việt kiều đến dự, Hội thân nhân Việt kiều hoạt động hạn chế, chưa đủ thông tin; Cuộc gặp mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu, số lượng sinh viên cũng quá ít, chủ yếu là số sinh viên được nhận học bổng, phần thưởng đến dự; Cuộc gặp mặt văn nghệ sĩ- nhà báo- nhân sĩ trí thức- cán bộ TDTT tiêu biểu còn quá đơn điệu, rời rạc, không hề có sự đổi mới nào; Cần tách đối tượng văn nghệ sĩ- nhà báo tổ chức thành một cuộc gặp mặt riêng...

 

Trong kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Kim Anh đã chỉ đạo: Về tổ chức các lễ hội, các ngành chức năng phải nghiên cứu, tham mưu để chọn một lễ hội cấp tỉnh; các huyện cần tổ chức 1-2 lễ hội cấp huyện; các lễ hội còn lại giao cho cấp xã tổ chức, có tỉnh và huyện hỗ trợ. Về các cuộc gặp mặt, phải nghiên cứu các hình thức tổ chức phù hợp, nghiên cứu có cuộc gặp trước tết có cuộc tổ chức sau tết.

 

Để công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán chủ động, đồng chí Lê Kim Anh cũng yêu cầu, từ đầu tháng 10 âm lịch, phải thành lập Ban chỉ đạo tết và họp phiên đầu tiên để triển khai các công tác kịp thời hơn.

 

Tại cuộc họp, đa số ý kiến thống nhất đánh giá báo cáo tổng kết của Ban chỉ đạo tết Mậu Tý khẳng định những kết quả tốt trên các mặt: thực hiện các chính sách xã hội, nỗ lực bình ổn thị trường giá cả, đảm bảo giao thông điện nước thông tin liên lạc, tổ chức cấp cứu y tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, tổ chức các hoạt động văn hóa, TDTT...              

 

HIẾU NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek