Thứ Tư, 25/09/2024 02:23 SA
Công tác kiểm tra, giám sát là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng
Thứ Ba, 18/03/2008 15:23 CH

Đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Chi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, đại diện cho các tổ chức đảng ở các cơ quan Trung ương, lãnh đạo các ban, ngành liên quan đã dự Hội nghị Tổng kết thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng ở các cơ quan Trung ương diễn ra tại Hà Nội ngày 17/3/2008.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang cho rằng: Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng ở các cơ quan Trung ương đã đạt được kết quả nhất định. Đảng uỷ các khối đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (Khoá X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, các quy định, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng…qua đó làm chuyển biến nhận thức đối với các cấp uỷ đảng về vai trò, vị trí công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới.

 

Nhiều tổ chức đã kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm; qua đó đã phát hiện nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, kịp thời xử lý đúng nguyên tắc, góp phần ngăn chặn vi phạm, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, cán bộ và đảng viên

 

Tuy nhiên công tác kiểm tra, giám sát vẫn còn một số hạn chế, nội dung các cuộc kiểm tra còn dàn trải, chưa bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Tình trạng vi phạm pháp luật của cán bộ, đảng viên ở một số tổ chức, đơn vị còn xảy ra, nhưng vẫn chưa được phát hiện, xử lý kịp thời. Một số lãnh đạo đơn vị, cơ quan chưa nhận thức đầy đủ và quan tâm đúng mức về vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát. Sự phối kết hợp giữa các cơ quan đảng, chính quyền và cơ quan chức năng chưa chặt chẽ, chưa phát huy sức mạnh tổng hợp nên hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát chưa cao…

 

Trong thời gian tới, công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng ở các cơ quan Trung ương cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khoá X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong các tổ chức đảng, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu và của cán bộ kiểm tra chuyên trách.

 

Các tổ chức đảng phải xác định công tác kiểm tra, giám sát là một nội dung trọng yếu của công tác xây dựng đảng. Nội dung kiểm tra, giám sát cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng để tiến hành có trọng tâm, trọng điểm. Có giải pháp cụ thể, thiết thực để phát huy mạnh mẽ vai trò các tổ chức đảng ở các cơ quan Trung ương; thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch về công tác kiểm tra, giám sát năm 2008 và tổ chức thực hiện tốt các cuộc kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện kiểm tra theo quy định.

 

Theo website Chính phủ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek