Thứ Tư, 25/09/2024 10:17 SA
Về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc:
Đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, có trọng tâm
Thứ Tư, 12/03/2008 14:00 CH

Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên vừa có thông báo kết luận của đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên tại hội nghị sơ kết một năm triển khai thực hiện cuộc vận động do Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh tổ chức ngày 26/2. Theo đó, đồng chí Đào Tấn Lộc kết luận như sau:

 

1- Thống nhất nội dung dự thảo báo cáo sơ kết một năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh chuẩn bị; nhấn mạnh một số điểm sau:

 

- Năm 2007, các cấp ủy, tổ chức đảng đã làm tốt việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về Cuộc vận động; gắn kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/2007) với việc phát động Cuộc vận động, đồng thời đã sớm cụ thể hóa Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 11-HD/TTVH ngày 6/12/2006 của Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương bằng việc xây dựng Kế hoạch số 15-KH/TU, ngày 22/01/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, xác định cụ thể mục tiêu, nội dung, bước đi của Cuộc vận động; thành lập Ban chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh. Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đều tiến hành thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Cuộc vận động.

 

Nhìn chung, việc tổ chức học tập, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên và học tập các chuyên đề do Trung ương hướng dẫn đều được triển khai khá tốt ở các cấp, các ngành. Việc tổ chức viết phiếu thu hoạch, tổ chức lấy ý kiến góp ý của quần chúng trong cơ quan, đơn vị và cấp ủy, Mặt trận nơi cư trú đối với cán bộ, đảng viên được thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Việc tổng hợp, phân loại các ý kiến góp ý của quần chúng, cấp ủy và Mặt trận nơi cư trú để báo cáo lên cấp trên kịp thời.

 

- Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở các cấp được tổ chức tốt, có tác động sâu sắc đến tư tưởng, tình cảm của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

- Công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền cổ động trực quan có kết quả. Công tác kiểm tra của Ban Chỉ đạo các cấp được triển khai chặt chẽ, qua đó kịp thời phát huy những đơn vị làm tốt, nhắc nhở những đơn vị làm chưa tốt.

 

- Một số cơ sở đảng đã xây dựng được chương trình hành động và đề ra các tiêu chí phấn đấu rèn luyện cho cán bộ, đảng viên; nhiều Ban Chỉ đạo đề ra được những việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo.

 

Cuộc vận động thực sự là một sinh hoạt chính trị rộng rãi trong cả hệ thống chính trị, có tác động lớn, làm chuyển biến cơ bản về nhận thức, hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở các cấp trong tỉnh còn một số tồn tại, hạn chế như dự thảo báo cáo và một số ý kiến đã nêu tại Hội nghị, đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp tiếp thu và có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

2- Về kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2008: đề nghị thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tiếp thu một số ý kiến của các đại biểu góp ý, kết luận của chủ trì hội nghị để hoàn chỉnh kế hoạch, trong đó chú ý bổ sung nhấn mạnh nội dung xây dựng chương trình hành động và các tiêu chí phấn đấu rèn luyện của cán bộ, đảng viên ở từng cơ quan, đơn vị để trình Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cho ý kiến lần cuối trước khi ban hành.

 

Năm 2008, cần chỉ đạo bước “làm theo” là chính, từng bước đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào lĩnh vực thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí và sửa đổi lề lối, phong cách làm việc của cán bộ, công chức; chú ý việc tổ chức quán triệt thực hiện bài phát biểu của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Hội nghị sơ kết 1 năm Cuộc vận động; tổ chức tốt việc “học tập”, “làm theo” trong từng hộ gia đình, đoàn thể, cơ quan, đơn vị...; nhân rộng các gương điển hình về “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch Cuộc vận động năm 2008, đảm bảo đạt yêu cầu đề ra, đề nghị:

 

2.1 – Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh sớm tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy văn bản chỉ đạo việc tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2008.

 

2.2 – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh) tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy việc tổ chức cuộc thi sáng tác về các điển hình tiêu biểu trong “học tập và làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc vận động các văn nghệ sĩ tham gia, qua đó chọn những tác phẩm tốt, có giá trị để in thành sách.

 

Tham mưu Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hệ thống ngành, đoàn thể từ cơ sở đến tỉnh, tập trung vào các nội dung phòng, chống tham nhũng, lãng phí và sửa đổi lề lối làm việc. Bố trí để các thí sinh đạt giải cao trong hội thi kể chuyện đến kể chuyện tại các xã đặc biệt khó khăn.

 

Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh biên soạn tài liệu về Cuộc vận động để giảng dạy trong Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm chính trị huyện, thành phố.

 

2.3 – Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp chú ý hơn nữa đến công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện; có biện pháp chỉ đạo kiểm tra, giám sát theo từng thời gian và nội dung phù hợp. Phối hợp chặt chẽ với các ban đảng, các ngành, các đoàn thể để tổ chức kiểm tra, giám sát, kịp thời phát huy ưu điểm, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để khắc phục.

 

2.4 – Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trên cơ sở quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo bổ sung nội dung chương trình giáo dục đào tạo về các nội dung Cuộc vận động, đảm bảo phù hợp với từng cấp học; nên tổ chức dạy thí điểm ở một số lớp trước khi triển khai đại trà.

 

2.5 – Cuối năm 2008, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp phải tiến hành tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động ở cấp tỉnh gắn với sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

           

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek