Thứ Tư, 25/09/2024 12:21 CH
Lực lượng công an Phú Yên thấm nhuần sâu sắc, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy
Thứ Tư, 12/03/2008 07:30 SA

Đến mùa xuân này là vừa tròn 60 năm lực lượng Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Trong chặng đường hơn nửa thế kỷ ấy, lực lượng Công an Phú Yên đã không ngừng phấn đấu và từng bước trưởng thành.

 

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù phải chịu đựng bao cam go, thử thách, hy sinh nhưng lực lượng Công an Phú Yên vẫn luôn tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng; mưu trí, dũng cảm, đoàn kết, đổi mới, luôn kề vai, sát cánh cùng cán bộ và nhân dân tỉnh nhà lập nên những chiến công hiển hách qua hai cuộc kháng chiến trước đây và gặt hái nhiều thành tích trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, hội nhập quốc tế hiện nay.

 

080312-Bao-cong-2.jpg

Công an Phú Yên báo công dâng Bác tại Nhà thờ Bác (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) ngày 7/3 -

Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Phẩm chất đạo đức, lòng trung thành ấy có được là nhờ chính kết quả của phong trào học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an Phú Yên. Có thể nói rằng, những lời dạy của Người đã ăn sâu vào tiềm thức và thôi thúc hành động cho mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng.

 

Những năm qua, việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy luôn được Tỉnh uỷ quan tâm chỉ đạo và Đảng ủy, lãnh đạo Công an Phú Yên chú trọng tổ chức thực hiện tốt. Nghị quyết về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân trong tình hình mới” đã được cụ thể hoá vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tạo ra những chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công tác. Đặc biệt, trong năm 2007, Công an Phú Yên đã hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Điều này có thể nhận thấy qua những cải cách, thay đổi về thủ tục hành chính và lề lối làm việc trên các lĩnh vực xuất nhập cảnh, đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, cấp chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe… Những việc làm thiết thực ấy cho thấy tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của mỗi cán bộ chiến sỹ Công an Phú Yên ngày càng đi vào chiều sâu và tạo ra được sự tin yêu, đồng thuận của đông đảo nhân dân. Năm qua, trong lực lượng Công an Phú Yên đã xuất hiện không ít tấm gương liêm khiết không nhận hối lộ; gương cán bộ dũng cảm chiến đấu với tội phạm; gương tận tuỵ với công việc… Tất nhiên, nghiêm túc mà nhận xét thì vẫn còn một vài biểu hiện “con sâu làm rầu nồi canh” gây phiền hà không đáng có cho dân, nhưng Đảng uỷ và lãnh đạo Công an tỉnh đều đã quyết tâm chỉ đạo xử lý kỷ luật đúng mức. Chúng ta có thể nói rằng trong những lúc gặp nguy nan, bất an của cuộc sống, lực lượng Công an đã dần trở thành chỗ dựa vững chắc để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Năm 2008 đang mở ra nhiều vận hội mới: Năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2006-2010, là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thú XIV. Nền kinh tế đang tiếp tục phát triển nhanh và ổn định theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Phú Yên ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang xúc tiến triển khai các dự án có quy mô lớn. Đối với lực lượng Công an, năm 2008 còn có ý nghĩa sâu sắc hơn khi vừa tròn 60 mùa xuân lực lượng Công an học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại sẽ đặt ra cho lực lượng Công an Phú Yên nhiệm vụ hết sức nặng nề. Do đó, tôi đề nghị Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh cần xác định nhiệm vụ tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi cán bộ, chiến sỹ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng đạo đức: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư của Bác. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ chiến sỹ nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, phấn đấu làm giảm tội phạm, giảm tai nạn giao thông. Không ngừng thực hiện tốt hơn nữa cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi làm các thủ tục, đăng ký liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành Công an.

 

Thực hiện tốt những vấn đề đặt ra như trên, tôi tin tưởng rằng lực lượng Công an Phú Yên sẽ gặt hái được những thành tích xuất sắc hơn nữa trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, đáp ứng ngày càng tốt hơn trước những yêu cầu của nhân dân và của đất nước trong tình hình mới, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở địa phương, để mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

 

ĐÀO TẤN LỘC

Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek