Thứ Năm, 26/09/2024 00:27 SA
Đổi mới mạnh mẽ công tác tư tưởng, văn hoá, khoa học, giáo dục
Thứ Hai, 03/03/2008 14:42 CH
Sau hai ngày làm việc, chiều 1/3, Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2007 và triển khai nhiệm vụ năm 2008 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức đã kết thúc

Tại Hội nghị đã có 16 ý kiến phát biểu tại hội trường, 30 ý kiến phát biểu tại các tổ. Những ý kiến phát biểu phản ánh khá phong phú về tình hình và công tác tuyên giáo, những thành tựu và hạn chế, khuyết điểm của toàn ngành trong năm 2007. Nhiều ý kiến đã bổ sung nội dung, giải pháp mới, thiết thực cho hoạt động tuyên giáo những năm tới, trong đó nhấn mạnh việc phải tiếp tục nhận thức rõ hơn, sâu hơn bối cảnh và những đặc điểm mới tác động đến công tác tư tưởng, văn hóa, khoa học và giáo dục của nước ta trong giai đoạn hiện nay. Về những yếu kém, khuyết điểm của ngành tuyên giáo trong năm 2007, các ý kiến phát biểu nêu rõ: Việc đổi mới nội dung, phương pháp, phương thức tiến hành công tác tuyên giáo chưa mạnh mẽ, chưa phù hợp, cơ bản vẫn làm theo lối cũ, trong khi tình hình và điều kiện đã có rất nhiều thay đổi. Trong công tác tư tưởng, văn hóa chưa làm tăng được tính thuyết phục, vẫn còn nặng về áp đặt, một chiều, từ trên xuống. Công tác khoa giáo chưa dự báo hết những tác động của cơ chế mới; chưa đưa ra được các phương án có sức thuyết phục cao về nhiều lĩnh vực... Công tác định hướng nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược và triển khai các hoạt động công tác tuyên giáo, giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn còn yếu. Hiệu quả, hiệu lực giải quyết các vấn đề tư tưởng, khoa học, giáo dục... của ngành còn thấp và có biểu hiện hành chính hóa trong công tác tuyên giáo.

Kết luận Hội nghị, ông Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh các nhiệm vụ của công tác tuyên giáo năm 2008, đó là: Xác định rõ và nhận thức sâu hơn nữa yêu cầu cao và tính phức tạp đặt ra cho công tác tuyên giáo trong giai đoạn mới; kiên quyết đổi mới thực sự về nội dung, phương pháp công tác. Công tác tư tưởng, văn hóa, khoa học, giáo dục phải đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương pháp, phương thức, hình thức tổ chức thực hiện. Sự đổi mới đó phải trở thành yêu cầu tự thân của mỗi cấp, mỗi tổ chức, mỗi cán bộ, công chức trong toàn ngành. Tập trung đổi mới nội dung, phương thức, phương pháp nghiên cứu, quán triệt nghị quyết; công tác lãnh đạo, chỉ đạo báo chí, xuất bản, tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong lĩnh vực này. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cơ quan để thực hiện công tác tuyên giáo, cả ở Trung ương và địa phương. Kiên trì quan điểm hướng về cơ sở, tạo điều kiện cho công tác tuyên giáo ở cơ sở; lấy nội dung, kết quả hoạt động của cơ sở làm thước đo và tiêu chuẩn đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của toàn ngành. Tích cực đổi mới về nhận thức và phương phương pháp tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo để đáp ứng nhiệm vụ hiện nay và cho khóa XI của Đảng .

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek