Chủ Nhật, 20/10/2024 06:56 SA
Ngày làm việc thứ hai Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII:
Lấy phiếu tín nhiệm 27 chức danh do HĐND bầu
Thứ Năm, 06/12/2018 21:00 CH

Ngày 6/12, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII bước sang ngày làm việc thứ hai. Các đại biểu đã chia thành 4 tổ thảo luận các nội dung trọng tâm của kỳ họp; đồng thời thực hiện hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

 

Thảo luận tổ - Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Sôi nổi thảo luận tổ

 

120 đại biểu đã tham gia thảo luận tại tổ, trong đó có 46 đại biểu HĐND tỉnh và 74 đại biểu mời dự. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, thẳng thắn. Qua 33 lượt phát biểu với 138 ý kiến, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp; đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt của tỉnh. Đồng thời, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế; phân tích, thảo luận và kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng tại kỳ họp.

 

Ở lĩnh vực kinh tế, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh phân tích rõ nguyên nhân tốc độ tăng trưởng khu vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ còn thấp; tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, thu hút tốt các nguồn lực đầu tư trong toàn xã hội; có chủ trương, giải pháp đặc thù về tiền lương, phụ cấp để thu hút nhân lực tham gia công tác bảo vệ và phát triển rừng; rà soát lại quy hoạch nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương thực hiện nghiêm quy định về quản lý nuôi trồng thủy sản bằng lồng, bè trên các vùng ven biển tỉnh. Bày tỏ lo lắng kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa thật sự bền vững, tiếp tục có một số xã không giữ vững các tiêu chí đã đạt được, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh cần phân tích rõ nguyên nhân để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, đồng thời có sự quan tâm hơn việc đầu tư xây dựng nông thôn mới tại 3 huyện miền núi.

 

Về công tác quy hoạch, đầu tư, xây dựng, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành có liên quan rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Yên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đồng thời có những giải pháp quyết liệt hơn trong công tác thu hút đầu tư, minh bạch và rút gọn thủ tục hành chính để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn...

 

Các đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh quan tâm thu hút nguồn nhân lực cho ngành Y tế và có giải pháp tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh; xem xét điều chỉnh, phân bổ lại biên chế công chức, viên chức của các ngành theo đề án Vị trí việc làm. Đồng thời đề nghị các ngành chức năng quan tâm tăng cường công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội...

 

Bỏ phiếu tín nhiệm 27 chức danh - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Lấy phiếu tín nhiệm và thông qua các nghị quyết

 

Cùng ngày, HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận tại tổ về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm; thực hiện hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Ông Đặng Quang Anh, đại biểu HĐND tỉnh tổ số 6, Trưởng Ban Kiểm phiếu đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Sau đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu với 100% đại biểu tán thành.

 

HĐND tỉnh đã biểu quyết công khai tại hội trường về việc miễn nhiệm ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Đào Mỹ và ông Nguyễn Như Thức và thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

 

HĐND tỉnh cũng đã bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 bằng phiếu kín đối với các ông: Võ Cao Phi, Giám đốc Sở KH-ĐT; Ngô Đình Thiện, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Lê Văn Thìn, Giám đốc Sở Tư pháp. Kết quả, các ông: Võ Cao Phi, Ngô Đình Thiện, Lê Văn Thìn đều đạt 46 phiếu tán thành trên tổng số 46 phiếu bầu, tỉ lệ 100%. Các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Ngày mai (7/12), kỳ họp sẽ bước vào ngày làm việc cuối cùng với các nội dung: báo cáo kết quả thảo luận theo tổ, các đại biểu thảo luận chung tại hội trường những vấn đề quan tâm qua thảo luận tổ; thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn; Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu xung quanh những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh quan tâm; biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

 

HÀ MY - THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek