Chủ Nhật, 29/09/2024 02:34 SA
Việt Nam kiên trì chính sách đối ngoại đa phương hoá, đa dạng hoá quốc tế
Thứ Sáu, 21/12/2007 16:21 CH

Trong năm 2008, Việt Nam sẽ kiên trì thực hiện chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa quốc tế, đồng thời tiếp tục tiến trình hợp tác quốc tế khu vực, nhằm giữ vững và củng cố môi trường hòa bình ổn định, tranh thủ tối đa sự hợp tác quốc tế phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều 20/12, tại cuộc họp báo thường kỳ cuối cùng của năm 2007, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nêu rõ, trong năm 2008, Việt Nam sẽ kiên trì thực hiện chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa quốc tế, đồng thời tiếp tục tiến trình hợp tác quốc tế khu vực, nhằm giữ vững và củng cố môi trường hòa bình ổn định, tranh thủ tối đa sự hợp tác quốc tế phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lê Dũng khẳng định, trên cơ sở những thành tựu đối ngoại trong năm qua, công tác đối ngoại năm 2008 sẽ tập trung vào những hướng cụ thể như: Đưa quan hệ với các nước đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, ổn định trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau; Phát huy tốt vai trò là Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và tăng cường hoạt động trên các diễn đàn đa phương ở khu vực và trên thế giới, chủ động tham gia giải quyết các vấn đề toàn cầu; Tham gia sâu hơn vào các thể chế kinh tế khu vực và tiểu khu vực, đẩy mạnh công tác ngoại giao phục vụ kinh tế, tích cực cải thiện môi trường đầu tư. Tập trung hoàn thành công tác phân giới cắm mốc với các nước láng giềng theo kế hoạch đã đề ra, kịp thời giải quyết các vấn đề tranh chấp biên giới lãnh thổ trên bộ cũng như trên biển với các nước láng giềng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong và ngoài nước về vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông giữa Việt Nam và trung Quốc thời gian gần đây, ông Lê Dũng một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Lập trường rất rõ của Việt Nam là thông qua đàm phán để giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển nếu có. Việc giải quyết đó phải dựa trên cơ sở pháp lý đặc biệt là công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982; tinh thần Bộ qui tắc ứng xử trên biển Đông ký giữa ASEAN và Trung Quốc. “Tôi cho rằng có những thời điểm nảy sinh các vấn đề nhưng quan trọng là các bên phải xác định đối thoại hợp tác để giải quyết vấn đề đó một cách hòa bình và hiệu quả. Với tinh thần như vậy, tin rằng trong năm 2008, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc cũng không gặp phải những vấn đề trở ngại”, ông Lê Dũng nói.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek