Chủ Nhật, 29/09/2024 02:27 SA
Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2007) và 18 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân
Hành quân về nguồn báo công dâng Bác
Thứ Sáu, 21/12/2007 07:30 SA

Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 18 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, trong 2 ngày 18 và 19/12, gần 400 cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Yên đã tổ chức hành quân “Về nguồn và báo công dâng Bác” tại Nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định (Sơn Hòa). Hoạt động này nhằm tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến dự lễ dâng hương và báo công với Bác, có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo các huyện, thành phố và người dân Sơn Định...

 

071220-hq7.jpg

Đoàn hành quân dâng hương và báo công với Bác - Ảnh: V.TÀI

 

Tháng 12, những cơn mưa cuối mùa vẫn trút xuống xối xả. Tuy đường đi lầy lội nhưng đoàn hành quân “Về nguồn báo công dâng Bác” gương mặt ai cũng sáng lên một niềm vui phấn khởi nhất là các cựu chiến binh không dấu sự  xúc động khi cùng các bạn trẻ tham gia đợt hành quân lần này. Đồng chí Phan Thanh Xuyên, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phú Yên, bày tỏ: “Chúng  tôi từng là người lính, tuổi thanh xuân đã trải suốt các nẻo đường hành quân để đánh giặc. Nhưng chưa có lần nào tôi hồi hộp và xúc động như lần này. Vì chúng tôi được đứng trước Bác để bày tỏ rằng nhờ vào sự dẫn dắt của Bác, của Đảng mà đất nước đã được độc lập, thống nhất, cuộc sống của người dân có nhiều đổi thay”.

 

Trong suốt chặng đường hành quân theo chân Bác, các lực lượng vũ trang, các cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà có dịp nghe những câu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác và tham dự buổi giao lưu văn nghệ, báo công dâng lên Bác những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Chị Nguyễn Thị Lệ Quyền (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi hành quân về nguồn và có dịp tìm hiểu thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Tôi nghĩ rằng, mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa để cống hiến sức trẻ, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa –hiện đại hóa đất nước”.

 

071220-Hq1.jpg

Lãnh đạo đoàn hành quân thăm và tặng quà cho gia đình ông Lương Hòa ở thôn Hòa Ngãi (Sơn Định - Sơn Hòa) - Ảnh: VĂN TÀI

 

Nét độc đáo của chuyến hành quân là buổi “Giao lưu văn hóa hóa - văn nghệ và kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi trại sinh. Anh K’So Y Brao (Đơn vị T85) bộc bạch: “Tôi vô cùng xúc động được về với Người trong những ngày mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thi đua lập công dâng Bác. Mỗi một mẩu chuyện, bài học mà tôi được nghe hôm nay đều thể hiện tư tưởng và tình cảm vĩ đại của Bác. Thật tự hào và vinh dự  khi Bác luôn dành cho thế hệ trẻ sự quan tâm sâu sắc nhất”.

 

Trong khuôn khổ của chuyến hành quân, tại khuôn viên Nhà thờ Bác Hồ, Ban tổ chức đã tặng quà cho 3 đối tượng chính sách xã Sơn Định (mỗi suất 100.000 đồng). Đồng thời, trao giải nhất trại đẹp cho đơn vị huyện Sơn Hòa, giải nhì thuộc về đơn vị huyện Phú Hòa, giải ba thuộc về TP Tuy Hòa và 4 giải khuyến khích.

Đồng chí Phạm Hữu Nghĩa Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức  cuộc hành quân nói rằng chuyến hành quân năm nay không chỉ biểu dương lực lượng, khẳng định giá trị, hiệu quả sau gần một năm Phú Yên triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mà còn khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân Phú Yên qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đồng thời, đây cũng là dịp giáo dục truyền thống, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, giúp mọi người hiểu rõ hơn về cuộc đời hoạt động của Bác. Tại lễ báo công đại tá Nguyễn Văn Thành, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thay mặt đoàn hành quân hứa với Bác: “Suốt đời phấn đấu học tập, rèn luyện, làm theo tấm gương đạo đức của Người. Chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh” như mong ước của Người”.

 

 

Ghi nhanh của VĂN TÀI-VĂN ĐẠT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek