Chủ Nhật, 29/09/2024 00:25 SA
Đại tá Nguyễn Văn Thiện, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Phú Yên:
Xây dựng lực lượng vũ trang Phú Yên vững mạnh toàn diện
Thứ Bảy, 22/12/2007 08:16 SA

Trước ngày hội lớn của toàn quân, đại tá Nguyễn Văn Thiện, Chính uỷ Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cho biết:

071221-trao-giai...jpg

Đại tá Nguyễn Văn Thiện (giữa) trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lực lượng vũ trang tỉnh năm 2007 - Ảnh: X.H

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ  lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đoàn kết thống nhất, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng lực lượng kiên định về lập trường chính trị, vững vàng về tư tưởng, vững mạnh về tổ chức. Các cơ quan, đơn vị đã gắn cuộc vận động Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh với Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Phong trào thi đua Quyết thắng và các phong trào, các cuộc vận động trong LLVT đều gắn với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng, tạo nên sức mạnh tổng hợp của LLVT, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. 

 

Có thể nói, qua hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu  và trưởng thành, LLVT tỉnh  luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu, trung thành, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  tỉnh nhà.

 

* Năm 2007, LLVT tỉnh Phú Yên đã đạt được những thành tích tiêu biểu như thế nào trong huấn luyện, chiến đấu, xây dựng lực lượng…, thưa đại tá?

 

- Được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng uỷ Quân khu 5 cùng sự quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự thương yêu đùm bọc của nhân dân, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ từ bộ đội tập trung đến dân quân tự vệ(DQTV), dự bị động viên (DBĐV) đã miệt mài, hăng say trên thao trường, bãi tập, chắc tay súng, bảo vệ sự bình yên cho làng xóm, quê hương. Đã có trên 2.500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia các lớp tập huấn, huấn luyện quân sự; 11.100 DQTV và 1.250 DBĐV tham gia huấn luyện quân sự, học tập chính trị; 9/9 đơn vị đã tổ chức diễn tập chỉ huy cơ quan. Tổ chức diễn tập vận hành cơ chế theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị cho 29/29 xã, phường, thị trấn và 2 huyện Phú Hoà, Sông Hinh đạt kết quả khá. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch trên giao, như công tác phát triển đảng viên mới đạt 170% kế hoạch Tỉnh uỷ giao; giáo dục kiểm tra chính trị đạt loại giỏi. Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, tuyển sinh quân sự, đào tạo chỉ huy trưởng quân sự cấp xã, xây dựng công trình phòng thủ, xây dựng ban chỉ huy tự vệ cơ quan cấp tỉnh… đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cán bộ, chiến sĩ cũng đã đem hết tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện tốt công tác chính sách, hậu phương quân đội. Qua đó, đã tiếp nhận, thẩm định 523 hồ sơ thuộc diện 290, chi trả trợ cấp trên 730 triệu đồng; xây dựng và bàn giao 15 nhà tình nghĩa trị giá 167 triệu đồng cho các đối tượng chính sách; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa hơn 360 lượt người trị giá trên 9 triệu đồng; tặng 225 xuất quà trị giá 43,2 triệu đồng cho các đối tượng... Trong đợt bão lũ vừa qua, với truyền thống “Vì nhân dân quên mình”, LLVT tỉnh không quản ngại khó khăn gian khổ, tích cực tham gia có hiệu quả công tác phòng chống, giúp nhân dân kịp thời khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra, sớm ổn định cuộc sống và lao động sản xuất.

 

* Làm thế nào để trong thời gian đến, LLVT tỉnh tiếp tục xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu, trung thành, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, như đại tá vừa nêu?

 

- Ngày nay, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta đang bước sang thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước.                    

 

Bên cạnh những thời cơ và thuận lợi, chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là các thế lực đang tập trung đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ, kết hợp với răn đe quân sự, thúc đẩy “tự diễn biến” bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, thâm độc.

 

Trong năm 2007, Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Phú Yên đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể thuộc lực lượng vũ trang Phú Yên; 30 tập thể, 20 cá nhân được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen; 2 đơn vị  được Tư lệnh Quân khu công nhận danh hiệu Quyết thắng; 18 cán bộ, chiến sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua; 250 tập thể, cá nhân được tặng giấy khen, công nhận danh hiệu chiến sĩ tiên tiến.

Tình hình trên đã và đang đặt ra những yêu cầu đối với nhiệm vụ quân sự quốc phòng của địa phương. Vì vậy, để tiếp tục giữ vững và phát huy  bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, LLVT Phú Yên không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 

Trong đó, tập trung xây dựng LLVT địa phương vững mạnh về chính trị, làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp trong LLVT. Xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng cao, số lượng và cơ cấu hợp lý, đáp ứng sự phát triển của tình hình và nhiệm vụ. Thường xuyên củng cố kiện toàn cơ quan chính trị và đội ngũ cán bộ chính trị các cấp ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Tổ chức bảo đảm trang bị kỹ thuật hậu cần, vật tư tài chính kịp thời, vững chắc cho mọi nhiệm vụ trong mọi tình huống…

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek